Cách vô hiệu hóa đầu vào màn hình cảm ứng trên điện thoại

Nếu việc vô tình chạm vào màn hình điện thoại khiến bạn khó chịu, hãy cân nhắc việc vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trong một số trường hợp nhất định. Cho dù bạn sử dụng iPhone hay thiết bị Android, hãy đọc tiếp để tìm hiểu các bước chính xác nhằm lấy lại quyền kiểm soát và ngăn chặn sự gián đoạn.

Vô hiệu hóa đầu vào màn hình cảm ứng trên Android

Nếu sở hữu thiết bị Android, cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba để vô hiệu hóa màn hình cảm ứng. Bài viết khuyên bạn nên sử dụng Touch Lock, công cụ này khá dễ cài đặt. Đây là những gì cần làm:

  1. Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng và nhấn Enable.
  2. Chọn Touch Lock từ danh sách và bật tùy chọn Allow display over other apps.
  3. Nếu muốn khóa bảng thông báo cũng như các nút âm lượng, hãy bật Advanced Lock và cấp cho ứng dụng các quyền cần thiết bằng cách nhấn vào Touch Lock và bật thanh trượt Use Touch Lock.
  4. Quay lại ứng dụng và nhấn SHOW. Biểu tượng khóa bây giờ sẽ xuất hiện ở bên phải màn hình.
  5. Đi tới ứng dụng muốn vô hiệu hóa màn hình cảm ứng, sau đó nhấn vào biểu tượng khóa để khóa nó.
  6. Để mở khóa màn hình cảm ứng, hãy nhấn đúp vào bất kỳ đâu để hiển thị biểu tượng khóa, sau đó nhấn đúp vào biểu tượng khóa.

Vô hiệu hóa đầu vào màn hình cảm ứng trên iPhone

iPhone đi kèm với rất nhiều tính năng trợ năng và khả năng vô hiệu hóa đầu vào màn hình cảm ứng là một trong số đó. Được đặt tên là Truy cập được hướng dẫn, tính năng này cho phép vô hiệu hóa một số khu vực nhất định của màn hình và thậm chí khóa các nút vật lý. Dưới đây là cách bật Truy cập được hướng dẫn:

  1. Mở Cài đặt > Trợ năng > Truy cập được hướng dẫn.
  2. Bật Truy cập được hướng dẫn.
  3. Nhấn vào Cài đặt mật mã và đặt mật mã được sử dụng để kết thúc Truy cập được hướng dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng Touch ID/Face ID để thoát khỏi Truy cập được hướng dẫn.
  4. Quay lại menu trước và bật Phím tắt trợ năng. Điều này cho phép bấm 3 lần vào nút Sườn hoặc Home để vào Truy cập được hướng dẫn bất kỳ lúc nào.

Sau khi được bật, đây là cách bắt đầu phiên Truy cập được hướng dẫn:

  1. Mở ứng dụng muốn khóa.
  2. Bấm ba lần vào nút Sườn (hoặc Home) để vào Truy cập được hướng dẫn.
  3. Khoanh tròn các vùng trên màn hình muốn vô hiệu hóa. Nếu muốn tắt cảm ứng trên toàn màn hình, hãy vẽ xung quanh toàn bộ khu vực màn hình.
  4. Nhấn Tùy chọn ở góc dưới bên trái để tắt Nút sườn hoặc Nút Âm lượng.
  5. Chọn Xong để lưu các thay đổi và nhấn Bắt đầu ở góc trên bên phải để bắt đầu Truy cập được hướng dẫn.

Các vùng bị vô hiệu hóa trên màn hình sẽ có màu xám và không phản hồi với bất kỳ thao tác chạm nào.

Để thoát khỏi Truy cập được hướng dẫn, hãy bấm ba lần vào nút Sườn (hoặc Home). Nhập mật mã Truy cập được hướng dẫn hoặc sử dụng Touch/Face ID để thoát.

Việc tắt màn hình cảm ứng có thể hữu ích để ngăn chặn những cú chạm vô tình trong khi quay video hoặc tránh bị trẻ em lạm dụng. Mặc dù sẽ cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba nếu có thiết bị Android nhưng tính năng này vốn có sẵn trên iPhone nhờ Truy cập được hướng dẫn. Dù bằng cách nào, bạn sẽ có thể khóa màn hình cảm ứng của điện thoại mà không cần tốn nhiều công sức.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/05/2024 17:42
4,86 👨 3.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng