Sửa lỗi Google Play Store không tự động cập nhật ứng dụng

Khi Play Store không tự động cập nhật ứng dụng, người dùng có nguy cơ bỏ lỡ các tính năng mới, bản vá bảo mật và bản sửa lỗi. May mắn thay, bạn có thể cấu hình Google Play Store để tự động cập nhật ứng dụng của mình bằng các bước này.

1. Kiểm tra tùy chọn tự động cập nhật trong Play Store

Nếu Play Store không cập nhật ứng dụng mặc dù kết nối Internet đang hoạt động, trước tiên nên kiểm tra tùy chọn mạng để cập nhật tự động. Bạn có thể cấu hình Play Store để chỉ cập nhật ứng dụng tự động qua Wi-Fi hoặc cả Wi-Fi và dữ liệu di động. Đây là cách thực hiện:

  • Nhấn vào biểu tượng profile ở góc trên bên phải của Play Store.
  • Chọn Settings từ danh sách.
  • Điều hướng đến Network preferences > Auto-update apps.
  • Chọn Over any network để cho phép Play Store update bất cứ khi nào có bản cập nhật mới.

Nếu tùy chọn này đã được bật, hãy tắt nó đi, đợi một lát rồi bật lại.

Google Play Store cũng cho phép đặt tùy chọn tự động cập nhật cho từng ứng dụng. Vì vậy, nếu một ứng dụng cụ thể không tự động cập nhật, hãy điều hướng đến trang của ứng dụng đó trên Play Store, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn hộp bên cạnh Enable auto update.

2. Kích hoạt Automatic Date and Time

Cài đặt ngày và giờ không chính xác có thể khiến máy chủ của Google khó đồng bộ với thiết bị. Để tránh sự cố này, tốt nhất nên cho phép điện thoại Android tự động đặt ngày giờ. Đây là cách thực hiện:

  • Khởi chạy ứng dụng Settings trên điện thoại.
  • Nhấn vào General management và chọn Date & time từ menu sau.
  • Bật công tắc chuyển đổi Automatic Date and Time.

Lưu ý rằng các bước có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào thiết bị và phiên bản Android mà thiết bị đang chạy.

3. Tắt tính năng tối ưu hóa pin cho Play Store

Trên Android, có thể hạn chế khả năng chạy trong nền của ứng dụng bằng cách áp đặt các hạn chế về pin. Nếu đã ngăn Play Store chạy ở chế độ nền để kéo dài thời lượng pin của điện thoại thì nó có thể không tự động cập nhật ứng dụng.

Để cho phép Play Store hoạt động ở chế độ nền trên thiết bị Android, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn và giữ biểu tượng Play Store và nhấn vào biểu tượng Info (i) từ menu kết quả.
  • Chuyển đến phần Battery.
  • Chọn tùy chọn Optimized.

Ngoài ra, có thể truy cập Settings > Apps > Google Play Store để tìm các tùy chọn này.

Nếu bạn đã bật chế độ tiết kiệm năng lượng trên điện thoại Android của mình, hãy cân nhắc việc tắt chế độ này.

4. Xóa cache Play Store

Play Store, giống như bất kỳ ứng dụng nào khác, lưu trữ dữ liệu cache để load trang nhanh hơn và cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng. Tuy nhiên, việc tích lũy quá nhiều dữ liệu cache có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của nó.

Do đó, nếu không nhận được thông báo về các bản cập nhật hoặc Play Store không cập nhật ứng dụng mặc dù cài đặt tự động cập nhật đang bật, hãy thử xóa cache bằng các bước sau:

  • Nhấn và giữ biểu tượng Play Store và nhấn vào biểu tượng Info (i) từ menu kết quả.
  • Nhấn vào Storage.
  • Nhấn tùy chọn Clear cache ở góc dưới bên phải.

5. Gỡ cài đặt và cài đặt lại các bản cập nhật Play Store

Vì Play Store là một phần không thể thiếu của hệ điều hành Android nên không thể gỡ cài đặt ứng dụng này khỏi điện thoại. Tuy nhiên, có thể gỡ cài đặt các bản cập nhật của nó. Nếu không thành công với các bản sửa lỗi trước đó, hãy thử gỡ cài đặt các bản cập nhật Play Store rồi cài đặt lại chúng để khắc phục sự cố.

  • Nhấn và giữ biểu tượng Play Store rồi nhấp vào biểu tượng Info (i) từ menu kết quả.
  • Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Uninstall updates.
  • Nhấn OK để xác nhận.

Sau đó, hãy mở Google Play Store và nó sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật đã xóa. Sau đó, hãy kiểm tra xem bạn có còn gặp phải vấn đề này không.

6. Giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại

Một lý do khác khiến Play Store có thể không tự động cập nhật ứng dụng là khi điện thoại sắp hết dung lượng lưu trữ. Điện thoại Android sẽ thông báo khi dung lượng lưu trữ sắp hết, nhưng bạn cũng có thể kiểm tra thủ công bằng cách đi tới Settings > General management > Storage.

Cân nhắc xóa mọi ứng dụng không sử dụng hoặc các file không mong muốn để giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại Android. Ngoài ra, có thể sử dụng các giải pháp thay thế để có thêm dung lượng lưu trữ trên điện thoại Android.

7. Đăng xuất và đăng nhập lại vào Play Store

Sự cố với tài khoản Google đôi khi có thể ngăn Play Store tự động cập nhật ứng dụng. Hãy thử xóa và thêm lại tài khoản Google của mình để xem cách đó có giải quyết được sự cố không. Đây là cách thực hiện:

  • Mở ứng dụng Settings trên điện thoại.
  • Đi tới Accounts and backup > Manage accounts và chọn tài khoản Google từ menu sau.
  • Nhấn vào nút Remove account.
  • Chọn Remove account một lần nữa để xác nhận.

Khởi động lại thiết bị sau khi xóa tài khoản, rồi thêm lại tài khoản đó. Sau đó, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào nữa.

8. Kiểm tra cập nhật Android

Play Store có thể gặp sự cố khi cập nhật ứng dụng nếu điện thoại không có phiên bản Android mới nhất. Vì các bản cập nhật phần mềm thường giải quyết các sự cố hiện có và nâng cao độ ổn định của hệ thống nên hãy cài đặt chúng ngay khi có sẵn.

Trên điện thoại Android, hãy điều hướng đến Settings > Software update > Download and install và cài đặt. Nếu có bản cập nhật, hãy tải xuống và cài đặt nó.

9. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên có tác dụng, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của mình. Làm như vậy sẽ xóa sạch thiết bị và khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.

Quá trình này sẽ mang lại cho điện thoại một khởi đầu mới, có thể giải quyết các bản cập nhật ứng dụng tự động và mọi sự cố phần mềm khác mà thiết bị gặp phải.

Điều quan trọng cần lưu ý là Play Store sẽ không tự động cập nhật các ứng dụng bạn đã sideload trên điện thoại của mình. Bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng như APKUpdater, ứng dụng này có thể tự động kiểm tra các bản cập nhật cho ứng dụng từ các nguồn bên ngoài.

Thứ Ba, 07/05/2024 14:39
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo