Cách kết nối và điều khiển Spotify bằng Alexa

Nếu có Spotify, bạn có thể muốn phát các bài hát và podcast yêu thích của mình thông qua loa Amazon Echo. Nhưng cách dễ nhất để làm điều này là gì? Và làm cách nào bạn có thể kiểm soát ứng dụng Spotify của mình thông qua Alexa?

Cách kết nối với Spotify bằng Alexa

Spotify có thể được kết nối với nhiều thiết bị Echo, bao gồm Dot, Pop, Spot, Show và Tap. Trước khi có thể phát âm thanh từ Spotify trên thiết bị Echo, cần kết nối ứng dụng Spotify với tài khoản Alexa.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập ứng dụng điện thoại thông minh Alexa và mở tab More ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó, đi tới Music & More > Settings > Link New Service. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn Spotify từ danh sách.

Sau khi chọn tùy chọn Spotify, bạn sẽ được đưa đến trang Alexa Skills. Tại đây, bạn sẽ cần kích hoạt skill, sau đó nó sẽ đưa bạn đến trang đăng nhập Spotify.

Nhập chi tiết đăng nhập, chấp nhận các điều khoản kết nối Spotify với Alexa là xong.

Cách kiểm soát Spotify bằng Alexa

Sau khi thiết lập Spotify skill trên ứng dụng Alexa, bạn có thể điều khiển Spotify thông qua Alexa bằng giọng nói của mình. Nếu có Amazon Music và Spotify, Alexa thường sẽ phát Amazon Music theo mặc định trừ khi bạn chỉ định rằng mình muốn phát âm thanh từ Spotify. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể đặt Spotify làm ứng dụng âm nhạc mặc định cho loa Echo trong ứng dụng Alexa.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Spotify skill trong ứng dụng Alexa và đi tới More > Music & More, rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt. Chọn Family Default Services rồi chọn Spotify làm ứng dụng mặc định cho 3 prompt được liệt kê.

Hoặc, ví dụ, nếu sử dụng Spotify cho âm nhạc và Amazon Music cho podcast, bạn có thể đặt hành động nghe nhạc làm mặc định cho "Alexa, play music" và nghe podcast làm mặc định cho  "Alexa, resume my podcast".

Thứ Bảy, 18/05/2024 08:06
51 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify