Cách dùng WhatsApp web rất đơn giản

WhatsApp có phiên bản sử dụng trên máy tính để chúng thuận tiện trong việc liên lạc với bạn bè, khi không thể dùng bản WhatsApp điện thoại. Phiên bản WhatsApp trên máy tính có phiên bản cài đặt hoặc dùng WhatsApp nền web nếu bạn không muốn cài đặt. Giao diện WhatsApp nền web sử dụng cũng đơn giản và tương tự như với bản WhatsApp cài đặt. Dưới đây là hướng dẫn dùng WhatsApp nền web rất đơn giản.

Cần những gì để chạy WhatsApp Web?

Khi thiết lập WhatsApp Web lần đầu tiên, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau để liên kết tài khoản của mình thành công:

  1. Điện thoại Android hoặc iPhone có camera sau đang hoạt động.
  2. Một laptop hoặc desktop có trình duyệt web hiện đại. Internet Explorer không được hỗ trợ.
  3. Kết nối Internet đang hoạt động cho cả điện thoại và PC.
  4. Phiên bản mới nhất của WhatsApp.

Cách thức hoạt động của WhatsApp Web

Trong nhiều năm sau khi ra mắt, WhatsApp Web yêu cầu cả điện thoại và máy tính phải được kết nối với Internet để đồng bộ tài khoản. Khi di chuyển điện thoại thông minh ra xa khỏi máy tính hoặc tắt Internet, kết nối sẽ bị ngắt và dừng đồng bộ hoạt động tài khoản.

Giờ đây, Meta đã hợp lý hóa quy trình, giúp sử dụng WhatsApp từ trình duyệt dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đáp ứng các yêu cầu thiết lập khi liên kết tài khoản của mình. Sau khi thiết lập, bạn có thể sử dụng WhatsApp Web khi điện thoại ngoại tuyến. Bạn có thể truy cập WhatsApp trên máy tính của mình bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn dùng WhatsApp nền web

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào WhatsApp nền web theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện này bạn có 2 lựa chọn đăng nhập WhatsApp nền web, qua mã QR hoặc dùng số điện thoại để nhập mã đăng nhập gửi về. Nếu dùng mã QR thì bạn sẽ cần ứng dụng trên điện thoại để quét mã hiển thị. Nếu sử dụng số điện thoại thì sẽ nhập mã hiển thị vào ứng dụng WhatsApp trên điện thoại.

Giao diện tùy chọn đăng nhập WhatsApp web

Chúng ta nhấn vào ứng dụng chọn Cài đặt rồi chọn Thiết bị liên kết để chúng ta liên kết với bản WhatsApp nền web. Bạn theo dõi bài viết dưới đây để xem chi tiết cách đăng nhập WhatsApp nền web.

Bước 3:

Ngay lập tức bạn đã đăng nhập WhatsApp nền web trên máy tính. Giao diện WhatsApp nền web rất đơn giản, cột bên trái là danh sách tin nhắn, bên cạnh là nội dung trò chuyện của bạn trên WhatsApp.

Giao diện WhatsApp web

Bước 4:

Bây giờ chúng ta nhắn tin trên WhatsApp nền web như bình thường. Trong khung nhắn tin chúng ta có icon cảm xúc và biểu tượng đính kèm tập tin để sử dụng.

Tùy chọn gửi nội dung trong WhatsApp web

Các tập tin hỗ trợ gửi trên WhatsApp nền web như hình dưới đây. Bạn muốn gửi tập tin loại nào thì nhấn vào biểu tượng tập tin đó.

Loại tập tin gửi trên WhatsApp web

Chẳng hạn bạn có thể chụp ảnh trực tiếp để gửi trên WhatsApp nền web thông qua webcam trên máy tính. Trước hết bạn cần đồng ý để WhatsApp sử dụng webcam trên máy tính và sau đó chỉ cần chụp ảnh để gửi là được.

WhatsApp web truy cập webcam

Bước 5:

Tùy chọn gửi nhãn dán trên WhatsApp cũng có nhiều chủ đề biểu tượng để bạn lựa chọn sử dụng.

Gửi icon trên WhatsApp web

Ngoài ra chúng ta cũng có thể gửi ảnh động trên WhatsApp nền web nếu muốn, với cách tìm kiếm chủ đề GIF tương tự như với ứng dụng WhatsApp trên điện thoại.

Bước 6:

Để đăng xuất tài khoản WhatsApp web, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Đăng xuất trong danh sách hiển thị.

Đăng xuất WhatsApp web

Nhìn chung giao diện sử dụng WhatsApp nền web tương đối đơn giản và cũng có các tính năng nhắn tin cơ bản để bạn sử dụng.

Có thể làm gì với WhatsApp Web?

WhatsApp Web cho phép thực hiện hầu hết những việc có thể làm trên ứng dụng di động nhưng có một số điểm khác biệt.

Một số tính năng có lợi của WhatsApp Web bao gồm:

  • Sử dụng bàn phím để gõ.
  • Truy cập nội udng media (ảnh, video, âm thanh) trực tuyến. Bạn cũng có thể tải trực tiếp bất kỳ nội dung media nào về PC. Tuy nhiên, không thể tải xuống hàng loạt file media; phải tải thủ công từng cái một.
  • Bắt đầu cuộc trò chuyện mới với bất kỳ liên hệ nào hoặc tìm kiếm các cuộc trò chuyện hiện có.
  • Xem thông tin liên hệ.
  • Kết nối nhiều máy tính với điện thoại và lưu chúng để dùng cho tương lai. Bạn cũng có thể ngắt kết nối từ xa bất kỳ trình duyệt nào khỏi điện thoại của mình.
  • Chia sẻ ảnh và video, tài liệu và danh bạ.
  • Gửi biểu tượng cảm xúc, GIF và sticker cũng như ghi chú giọng nói.
  • Xem cập nhật trạng thái WhatsApp từ bất kỳ liên hệ nào.
  • Chỉnh sửa profile.

Những gì không thể làm với WhatsApp Web?

Có một số tính năng không có trong WhatsApp Web, bao gồm:

  • Gửi một broadcast WhatsApp.
  • Thực hiện hoặc nhận cuộc gọi thoại hoặc video trên WhatsApp. Cần có ứng dụng dành cho desktop để thực hiện việc này.
  • Đăng cập nhật trạng thái WhatsApp mới.
  • Chia sẻ bản đồ hoặc vị trí hiện tại.

Cách sử dụng nhiều tài khoản WhatsApp với WhatsApp Web

Một số người có hai số liên kết với hai tài khoản WhatsApp khác nhau. Bạn vẫn có thể điều khiển WhatsApp trực tuyến cho cả hai trên một PC.

Để làm điều đó, cần mở WhatsApp Web trên hai trình duyệt khác nhau, chẳng hạn như Chrome và Opera. Ngoài ra, có thể mở WhatsApp Web trong cửa sổ ẩn danh nhưng cửa sổ đó sẽ tự động đăng xuất sau một giờ.

Web WhatsApp an toàn đến mức nào?

WhatsApp có tính năng mã hóa đầu cuối cho tất cả tin nhắn, bao gồm cả tin nhắn trên WhatsApp Web. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn của mình bị WhatsApp hoặc Meta thu thập hay đọc lén.

Tuy nhiên, nên tuân theo các phương pháp bảo mật tốt nhất dành cho WhatsApp để được an toàn hơn. Tránh để máy tính không được giám sát khi WhatsApp đang mở và nếu sử dụng nó trong môi trường văn phòng, hãy luôn khóa tài khoản trước khi rời khỏi bàn làm việc.

Thứ Năm, 16/05/2024 14:24
4,73 👨 25.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp