Cách quản lý lịch sử video YouTube đã xem

Trên YouTube đều lưu lại mọi hoạt động của người dùng, từ việc tìm kiếm video, hay những video YouTube đã xem để bạn có thể tìm lại video mình cần, hoặc kiểm soát khi con trẻ dùng YouTube. Trên YouTube máy tính có riêng một mục quản lý hoạt động trên YouTube, bao gồm hoạt động tìm kiếm video YouTube và video YouTube đã xem. Mới đây bản YouTube cho di động cũng đã cập nhật thêm tính năng quản lý này. Theo đó người dùng có thể lọc thông tin theo ngày để tìm kiếm nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn quản lý hoạt động YouTube.

Cách xem lịch sử video YouTube đã xem

Để quản lý lịch sử xem YouTube, trước tiên cần truy cập vào lịch sử đó. May mắn thay thực hiện việc này rất dễ dàng.

Nếu đang sử dụng trang web YouTube, hãy kiểm tra menu bên trái và trong tab Bạn, chọn Video đã xem.

Tab Bạn trên Youtube với tùy chọn Video đã xem
Tab Bạn trên Youtube với tùy chọn Video đã xem

Trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, tùy chọn này sẽ có tìm hơn một chút. Để truy cập lịch sử xem trên ứng dụng, hãy chọn tab Bạn ở cuối màn hình. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trang có Video đã xem Danh sách phát. Để truy cập lịch sử, hãy chọn nút Xem tất cả bên cạnh Video đã xem.

Từ trang này, có thể truy cập nhiều tùy chọn khác nhau để quản lý lịch sử xem YouTube, chẳng hạn như xóa lịch sử hoặc tạm dừng lịch sử.

Cách xóa lịch sử xem trên YouTube

Đôi khi bạn sẽ muốn xóa lịch sử xem của mình vì lý do bảo mật. Tuy nhiên, việc xóa nội dung nào đó khỏi lịch sử xem cũng ngăn YouTube đề xuất các video tương tự.

Một lần nữa, quá trình này đơn giản hơn trên trang web YouTube. Ở bên phải, bạn sẽ thấy tùy chọn Xóa tất cả nhật ký xem. Nhấp vào đây rồi xác nhận với YouTube rằng bạn muốn reset đề xuất video của mình và xóa lịch sử xem khỏi tất cả các ứng dụng và thiết bị.

Tùy chọn xóa lịch sử xem trên trang web YouTube
Tùy chọn xóa lịch sử xem trên trang web YouTube

Nếu chỉ muốn xóa một video khỏi lịch sử của mình, hãy di chuột qua video đó và chọn biểu tượng X để xóa.

Xóa một video khỏi lịch sử
Xóa một video khỏi lịch sử

Nếu đang sử dụng ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở đầu màn hình và chọn Xóa tất cả nhật ký xem. Giống như trên trang web, bạn sẽ cần xác nhận rằng mình muốn xóa lịch sử xem bằng cách chọn tùy chọn Xóa nhật ký xem.

Để xóa một video khỏi lịch sử xem trên ứng dụng di động, hãy nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh video và chọn Xóa khỏi danh sách video đã xem trong menu xuất hiện.

Sử dụng tùy chọn này là một trong những cách để loại bỏ các đề xuất không liên quan trên YouTube.

Cách tạm dừng lịch sử xem YouTube

Việc tạm dừng lịch sử xem trên YouTube sẽ đảm bảo rằng mọi nội dung bạn định xem không được lưu trữ trong lịch sử và được sử dụng cho mục đích đề xuất. Bạn cũng có thể sử dụng nó nếu người khác đang sử dụng tài khoản của bạn để xem video và không muốn video của họ ảnh hưởng đến đề xuất của bạn.

Trên trang web YouTube, chọn tùy chọn Tạm dừng lưu nhật ký xem ở bên phải màn hình. Xác nhận quyết định bằng cách chọn Tạm dừng trong menu xuất hiện. Khi muốn tiếp tục lịch sử xem của mình, hãy chọn tùy chọn Bật lịch sử xem.

Tạm dừng lịch sử xem trên trang web YouTube
Tạm dừng lịch sử xem trên trang web YouTube

Để tạm dừng lịch sử xem trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, hãy chọn ba dấu chấm ở đầu ứng dụng trên trang lịch sử. Sau đó chọn Tạm dừng lưu nhật ký xem. Sau khi xác nhận muốn tạm dừng lịch sử xem, một biểu ngữ mới sẽ xuất hiện ở đầu trang lịch sử cho phép bật lại. Sử dụng tùy chọn Bật bất cứ khi nào muốn lịch sử của mình tiếp tục.

Ngoài ra còn có tùy chọn ngăn YouTube theo dõi hoạt động trên trang web và ứng dụng nếu không muốn nó lưu trữ bất kỳ lịch sử xem nào của bạn. Quản lý lịch sử video YouTube đã xem rất dễ dàng, miễn là bạn biết nên truy cập menu nào. Hy vọng rằng bây giờ bạn có tất cả thông tin cần thiết để quản lý lịch sử xem trên YouTube của mình và xóa bất kỳ nội dung nào làm rối loạn đề xuất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/05/2024 11:50
52 👨 1.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube