Cách thêm Shopify vào WordPress

Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Nhiều người đang sử dụng nó để bán bất cứ thứ gì, từ áo phông đến túi xách. Nếu đã có trang web WordPress và muốn kết hợp một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể đặt cửa hàng Shopify lên trang web của mình dưới tên miền. Đó là một thủ tục đơn giản và chỉ mất vài phút để thực hiện.

Thay đổi bản ghi domain DNS

Shopify và WordPress là hai nền tảng khác nhau và việc tích hợp đầy đủ Shopify vào Wordpress là điều không hề dễ dàng. Cách giải quyết dễ dàng hơn là tiếp tục sử dụng WordPress trên trang web và chạy Shopify trên subdomain, chẳng hạn như shop.yourdomain.com.

Phương pháp này rất đơn giản và không yêu cầu bất kỳ plugin nào. Nó liên quan đến việc đi đến nhà cung cấp dịch vụ web hosting và thêm bản ghi CNAME. Chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây.

Đi tới cài đặt Shopify và nhấp vào Domains.

Nhấp vào Domains
Nhấp vào Domains

Bây giờ, hãy nhập domain muốn trỏ cửa hàng Shopify của mình tới.

Nhập domain
Nhập domain

Bây giờ, hãy nhấp vào Follow settings instructions và bạn sẽ được đưa đến cài đặt phải thay đổi trong nhà cung cấp dịch vụ web hosting.

Nhấp vào Follow settings instructions
Nhấp vào Follow settings instructions

Hãy đến nhà cung cấp dịch vụ web hosting và tìm cài đặt DNS. Vị trí chính xác sẽ khác nhau, tùy thuộc vào web server. Nhưng các cài đặt đều giống nhau.

Nhấp vào tab CNAME và nhập shop.myshopify.com. trong trường Resolves to. Hãy nhớ thêm dấu chấm vào cuối shop.myshopify.com.

Nhấp vào tab CNAME 
Nhấp vào tab CNAME

Nhập tên subdomain (như “shop”) vào trường Name. Nhấp vào Create để lưu mọi thứ.

Bây giờ, hãy quay lại cài đặt Shopify và nhấp vào Verify connection. Shopify sẽ xác minh rằng việc nhập thông tin chi tiết phù hợp. Nếu đúng, cửa hàng sẽ xuất hiện trên domain.

Hãy nhớ rằng đây không phải là điều diễn ra ngay lập tức. Web server cần có thời gian để cập nhật máy chủ và Shopify sẽ không bật đèn xanh cho đến khi cài đặt có hiệu lực với web server. Vì vậy, hãy cho nó một chút thời gian.

Shopify xác minh kết nối tên subdomain
Shopify xác minh kết nối tên subdomain

Đừng quên đi sâu vào cài đặt bảo mật của web server và thiết lập cài đặt SSL. Đây là khi bạn tạo cài đặt HTTPS được mã hóa để bảo vệ khách truy cập khỏi các nỗ lực hack.

Các plugin Shopify WordPress

Nhiều người rất có thể muốn cài đặt một plugin WordPress. Tuy nhiên, Shopify dường như không còn plugin chính thức nữa. Ưu đãi gần nhất của Shopify là nút Buy với giá 5 USD/tháng.

Nút Buy Shopify 
Nút Buy Shopify

Đây không phải là một plugin mà thay vào đó là một vài dòng code cho phép nhúng nút mua Shopify trên trang web. Nút này kết nối với nền tảng thanh toán của Shopify. Nhưng nó không cho phép kết nối với cửa hàng Shopify. Nó chỉ cung cấp quyền truy cập vào nền tảng thanh toán của Shopify, đây có thể là tất cả những gì ai đó cần.

Nếu đang thêm sản phẩm vào trang web theo cách thủ công và chỉ cần nút thanh toán Shopify thì đây là lựa chọn tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Các plugin Shopify WordPress không chính thức

Mặc dù không có plugin Shopify chính thức nhưng có một số plugin của bên thứ ba mà bạn có thể thử. Vì chúng chưa được Shopify phê duyệt nên hãy thận trọng với những gì được cài đặt. Không bao giờ nên cài đặt bất cứ thứ gì chưa được thử nghiệm với phiên bản WordPress.

1. ShopWP

Shopwp
Shopwp

Plugin ShopWP thực sự đắt (giá bắt đầu từ $199/năm). Nhưng nếu có đủ điều kiện tài chính và đang kiếm được nhiều tiền từ cửa hàng của mình thì nó có thể xứng đáng. Phiên bản miễn phí của plugin vừa bị dừng.

Có thể kết nối cửa hàng Shopify và tùy chỉnh nhiều khía cạnh của từng trang, bao gồm cả trang thanh toán.

2. WP-Shopify

WP-Shopify
WP-Shopify

WP-Shopify là một tùy chọn miễn phí đơn giản và thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồ họa cần được cải thiện. Nhưng đôi khi đơn giản lại là điều tốt nhất.

3. Import Shopify to WP

Import Shopify to WP
Import Shopify to WP

Đây là một ưu đãi hơi khác ở chỗ bạn có thể chuyển cửa hàng Shopify của mình sang cửa hàng WooC Commerce trên trang web WordPress. Nếu muốn từ bỏ Shopify và thay vào đó đưa sản phẩm của mình lên WooC Commerce miễn phí, plugin này sẽ chuyển mọi thứ cho bạn.

Thứ Hai, 29/04/2024 17:20
4,36 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Wordpress