CEO NVIDIA Jensen Huang đích thân bàn giao hệ thống DGX H200 đầu tiên trên thế giới cho OpenAI

Song song với sự bùng nổ của lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, NVIDIA đã kiếm được rất nhiều tiền trong năm qua từ các công ty như Microsoft, OpenAI và hàng loạt ông lớn công nghệ khác nhờ những hợp đồng cung ứng GPU cao cấp cho mảng AI sáng tạo đầy tiềm năng. Tiếp nối thành công đó, NVIDIA hôm nay đã chính thức bàn giao hệ thống máy trạm AI DGX H200 đầu tiên trên thế giới cho OpenAI. Đính thân CEO Jensen Huang đã tham gia “áp tải” kỳ quan công nghệ này đến trụ sở của OpenAI.

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập OpenAI Greg Brockman, đã tiết lộ rằng công ty của ông cuối cùng đã chính thức tiếp nhận sản phẩm mạnh mẽ nhất của NVIDIA. Thương vụ này quan trọng và có ý nghĩa đến mức Giám đốc điều hành Jensen Huang của NVIDIA đã trực tiếp tham gia vào quá trình vận chuyển và bàn giao hệ thống DGX H200 thương mại đầu tiên đến tận tay những người đồng cấp bên phía OpenAI.

CEO NVIDIA Jensen Huang đích thân bàn giao hệ thống DGX H200 đầu tiên trên thế giới cho OpenAI

Trước khi đi sâu vào những gì DGX H200 có thể cung cấp, hãy thảo luận về động lực mà sản phẩm này mang lại với lĩnh vực công nghệ toàn cầu nói chung. Ngoài việc thực tế là OpenAI hiện đã nằm trong tay quyền truy cập độc quyền vào hệ thống AI mạnh nhất thế giới, thật thú vị khi chứng kiến các công ty đang bước vào một cuộc chiến ngày càng cam go để có được những hệ thống phần cứng vượt trội, từ đó chiếm được lợi thế cạnh tranh trong khâu phát triển, thử nghiệm và triển khai các dịch vụ phần mềm.

Gần đây, thế giới công nghệ đã nói về GPU Blackwell và cách Meta sốt sắng dành về mình những đơn đặt hàng đầu tiên của kiến trúc thế hệ tiếp theo như thế nào, mặc dù sản phẩm chưa được phát hành ra thị trường đại chúng. OpenAI cũng đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trung tâm dữ liệu khổng lồ với mức định giá đề xuất lên đến nghìn tỷ USD. Ngoài ra , còn rất nhiều ông lớn khác đang không tiếc hầu bao cho lĩnh vực AI, khéo theo nhu cầu khổng lồ về mảng phần cứng chất lượng cao.

Bối cảnh này khéo theo hai viễn cảnh chính. Đầu tiên là sự cạnh tranh giữa các công ty trong tương lai không phải là doanh thu, mà là sức mạnh tính toán mà họ có. Thứ hai là người đàn ông đứng ở giữa trong bức ảnh phía trên, người luôn mặc chiếc áo khoác da mang tính biểu tượng, sẽ trở thành một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới công nghệ trong thời gian khá dài sắp tới, vì mọi công ty ngoài kia đều nghĩ tới NVIDIA đầu tiên khi có nhu cầu phát triển bất cứ thứ gì liên quan đến AI. Điều này này là không cần bàn cãi bởi hệ sinh thái mạnh mẽ mà “Team Green” cung cấp cho khách hàng của mình thật đáng kinh ngạc.

Quay trở lại với DGX H200, cỗ máy quái thú này được tiếp sức bởi sức mạnh của HBM3E. Nó có dung lượng bộ nhớ lên tới 141GB và băng thông đỉnh 4,8 TB/s, gấp 2,4 lần và gấp đôi dung lượng của phiên bản trước. Tính ưu việt của H200 là gần như không có đối thủ trên thị trường hiện tại, với khả năng mang lại hiệu suất gần như gấp đôi trong các ứng dụng AI như MLPerf v4.0.

Điều thú vị là DGX H200 dựa trên kiến trúc Hopper đã được kế thừa bởi GPU Blackwell B100/B200 mới. Những chip AI thế hệ tiếp theo này mang lại hiệu suất và khả năng AI cao hơn và chúng ta có thể sẽ thấy các sản phẩm thương mại ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 30/04/2024 00:47
34 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ