Cách tắt tiếng thông báo trên máy Mac

Cho dù đang bận rộn với công việc hay say sưa xem một chương trình truyền hình thì việc nhận được thông báo cứ sau vài phút có thể khiến bạn bực bội. May mắn thay, thật dễ dàng để tắt tiếng các thông báo đến trên máy Mac. Bạn có thể tắt hoàn toàn cảnh báo hoặc tắt thông báo từ những trang web.

Tắt thông báo cho các ứng dụng cụ thể thông qua Settings

Bạn có thể nhận thấy mình đang nhận được quá nhiều thông báo từ một ứng dụng cụ thể. Trong những tình huống như vậy, điều tốt nhất nên làm là tắt thông báo cho ứng dụng đó. Để làm đươc như vậy, hãy tuân theo những bước sau:

  1. Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu và đi tới System Settings > Notifications.
  2. Tìm ứng dụng muốn tắt tiếng thông báo trong phần Application Notifications.
  3. Nếu muốn ngừng nhận thông báo âm thanh từ ứng dụng, hãy tắt nút chuyển đổi bên cạnh Play sound for notification. Tuy nhiên, nếu muốn ngừng hoàn toàn nhận thông báo từ ứng dụng, hãy tắt nút chuyển đổi bên cạnh Allow notifications.
Tắt thông báo Notion Calendar trên macOS
Tắt thông báo Notion Calendar trên macOS

Tạm thời tắt thông báo dành riêng cho ứng dụng

Nếu muốn ngừng nhận thông báo từ một ứng dụng nhất định chỉ trong một khoảng thời gian cụ thể, macOS cũng cho phép bạn làm điều đó. Đây là những gì cần làm:

  1. Mở Notification Center bằng cách nhấp vào ngày và giờ ở góc trên bên phải của thanh menu.
  2. Giữ Control khi nhấp vào thông báo nhận được từ ứng dụng mà bạn muốn tạm thời tắt tiếng. Sau khi thực hiện, tùy thuộc vào khoảng thời gian muốn ẩn thông báo, hãy chọn Mute for 1 Hour hoặc Mute for Today.
Tạm thời tắt thông báo từ Messages
Tạm thời tắt thông báo từ Messages

Tắt tiếng cuộc trò chuyện iMessage trên máy Mac

Nếu liên tục nhận được tin nhắn từ một trong những người bạn của mình khi đang bận làm việc, bạn cũng có thể tắt tiếng thông báo từ họ trực tiếp trong ứng dụng Messages giống như trên iPhone.

Để làm như vậy, hãy mở ứng dụng Messages và chọn cuộc trò chuyện với người muốn tắt tiếng. Nhấp vào nút Info (i) ở góc trên bên phải màn hình và chọn hộp bên cạnh Hide Alerts.

Tắt tiếng thông báo tin nhắn từ một liên hệ cụ thể
Tắt tiếng thông báo tin nhắn từ một liên hệ cụ thể

Ngoài ra, bạn có thể giữ Control khi nhấp vào chuỗi cuộc trò chuyện muốn tắt tiếng và chọn Hide Alerts từ menu.

Các tùy chọn khác nhau xuất hiện khi bạn nhấn vào chuỗi tin nhắn
Các tùy chọn khác nhau xuất hiện khi bạn nhấn vào chuỗi tin nhắn

Nếu muốn ngừng hoàn toàn nhận thông báo từ ứng dụng Messages, hãy đi tới System Settings > Notifications > Messages và tắt công tắc bên cạnh Allow notifications.

Tắt thông báo từ ứng dụng Messages trên máy Mac
Tắt thông báo từ ứng dụng Messages trên máy Mac

Không giống như iPhone, máy Mac không có nút tắt tiếng hoặc nút Action chuyên dụng mà bạn có thể sử dụng để tắt tiếng thông báo ngay lập tức. May mắn thay, việc tắt thông báo trên máy Mac chỉ mất vài giây. Nếu muốn tắt tiếng thông báo trong một khoảng thời gian nhất định thay vì tắt chúng hoàn toàn, thì việc tạo chế độ Focus là lựa chọn tốt nhất cho bạn!

Thứ Hai, 22/04/2024 13:35
516 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo