Universal Music Group ký thỏa thuận mới với TikTok

Universal Music Group (UMG), "ông lớn" sở hữu danh sách nghệ sĩ "khủng" bao gồm Taylor Swift, Drake và Olivia Rodrigo, đã ký một thỏa thuận mới với TikTok.

Điều này đồng nghĩa với việc âm nhạc của các nghệ sĩ này sẽ quay trở lại nền tảng mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng. Trước đó vào đầu tháng 2, UMG đã bắt đầu gỡ bỏ nhạc của họ khỏi TikTok do hợp đồng cũ đã hết hạn.

Điểm đáng chú ý là thỏa thuận mới sẽ giải quyết những lo ngại của UMG và các nghệ sĩ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) tự sinh. "TikTok và UMG sẽ cùng nhau hợp tác để đảm bảo việc phát triển AI trong ngành âm nhạc sẽ bảo vệ tính nghệ thuật của con người và lợi ích kinh tế cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ," theo thông cáo báo chí về thỏa thuận. "TikTok cũng cam kết hợp tác với UMG để loại bỏ nhạc do AI được tạo ra trái phép khỏi nền tảng, đồng thời phát triển các công cụ cải thiện việc ghi nhận quyền tác giả cho nghệ sĩ và nhạc sĩ."

nhac tiktok

"Chúng tôi rất vui mừng được chào đón UMG và UMPG quay trở lại TikTok," Ole Obermann, người đứng đầu bộ phận âm nhạc của TikTok, cho biết. "Cụ thể, chúng tôi sẽ hợp tác để đảm bảo các công cụ AI được phát triển một cách có trách nhiệm, hướng tới kỷ nguyên mới của sáng tạo âm nhạc và sự gắn kết người hâm mộ, đồng thời bảo vệ tính sáng tạo của con người."

Thỏa thuận mới này cũng bao gồm "những cơ hội kiếm tiền mới" dựa trên khả năng thương mại điện tử ngày càng phát triển của TikTok.

Ngoài ra, TikTok cũng cam kết tiếp tục xây dựng các công cụ giúp nghệ sĩ tận dụng tốt hơn nền tảng này thông qua các lĩnh vực như phân tích dữ liệu và vé tích hợp.

Theo thông báo, hai công ty đang "khẩn trương tiến hành" các thủ tục để đưa âm nhạc của các nghệ sĩ quay trở lại nền tảng TikTok.

Thứ Năm, 02/05/2024 17:10
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ