TikTok chạm ngưỡng 10 tỷ USD doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng

Một báo cáo mới từ công ty phân tích ứng dụng Data.ai tiết lộ TikTok đã trở thành ứng dụng thứ năm vượt qua cột mốc chi tiêu 10 tỷ USD từ người dùng. Data.ai lưu ý rằng nền tảng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của ByteDance là ứng dụng không phải game đầu tiên và duy nhất cho đến nay đạt được con số ấn tượng này.

Doanh thu từ chi tiêu của người dùng trong TikTok chỉ kém Candy Crush Saga ($12 tỷ), Honor of Kings ($11 tỷ), Monster Strike ($10,6 tỷ) và Clash of Clans ($10,2 tỷ). Nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội này đã thu về 3,8 tỷ USD (tính đến thời điểm hiện tại) vào năm 2023, cao hơn khoảng 15% so với năm 2022 khi số lượt mua hàng trong ứng dụng (IAP) lên tới 3,3 tỷ USD.

Cũng cần lưu ý rằng TikTok phải mất tới 79 tháng để đạt được mốc 1 tỷ USD đầu tiên, trong khi hầu hết các ứng dụng game khác trong danh sách đã làm được điều này chỉ sau 20 tháng hoặc ít hơn. Tuy nhiên, TikTok lại chỉ mất 22 tháng để tăng từ 1 tỷ USD lên 5 tỷ USD và 15 tháng để tăng từ 5 tỷ USD lên 10 tỷ USD, cho thấy xu hướng phát triển nhanh, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần ấn tượng của nền tảng này.

Nói về các ứng dụng không phải trò chơi khác, YouTube và Tinder là những nền tảng theo bước TikTok. Data.ai cho biết cả YouTube và Tinder đều đã thu về khoảng 7,5 tỷ USD giá trị giao dịch mua hàng trong ứng dụng, kém TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD.

Trung Quốc và Mỹ là những “cỗ máy kiếm tiền” cho TikTok. Mỗi quốc gia tạo ra khoảng 30% doanh thu IAP. Hai thị trường này chiếm 6 tỷ USD (60%) tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho TikTok, tiếp theo là Ả Rập Saudi, Đức, Vương quốc Anh và Nhật Bản.

TikTok không cung cấp các gói thuê bao trả phí, thay vào đó, một trong những phương tích kiếm kiếm tiền chính của nền tảng này là thông qua TikTok Coins. Người dùng có thể mua loại tiền ảo này và chi tiêu vào những món quà ảo để ủng hộ những nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích trong các buổi phát trực tiếp.

Nhà sáng tạo kiếm được kim cương dựa trên giá trị quà tặng của họ, số tiền này họ có thể chuyển đổi thành tiền định danh sau khi đạt đến ngưỡng tối thiểu. TikTok thường giữ khoảng 50% số tiền thanh toán. Data.ai cho biết gói xu trị giá 19,99 đô la của TikTok, đi kèm 1.321 xu, là giao dịch mua trong ứng dụng phổ biến nhất vào năm 2023, đủ để chiếm khoảng 1/4 doanh thu IAP của ứng dụng. Công ty phân tích dự đoán TikTok sẽ đạt 15 tỷ USD chi tiêu của người dùng vào năm 2024.

Thứ Bảy, 30/12/2023 01:36
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ