Sắp có thể sử dụng OneDrive trên trình duyệt không cần internet

Microsoft vừa giới thiệu chế độ ngoại tuyến cho OneDrive phiên bản web, giúp người dùng truy cập tệp tin và làm việc hiệu quả hơn ở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet.

Đây là một phần trong nỗ lực của Microsoft nhằm cải tiến tính năng của OneDrive được thực hiện vào cuối năm ngoái. Mục đích của Microsoft là cung cấp cho người dùng khả năng truy cập dữ liệu lưu trữ trên dịch vụ đám mây của họ trên nhiều thiết bị hơn và ở mọi lúc mọi nơi.

Chế độ ngoại tuyến OneDrive

Chế độ ngoại tuyến trên web mới cho phép người dùng OneDrive có thể ó thể đổi tên, sắp xếp, di chuyển và sao chép tệp tin ngoại tuyến; truy cập các tab Home, My Files, Shared, Favorites, People và Meeting mà không cần kết nối mạng. Khi có kết nối internet, các thay đổi sẽ được đồng bộ hóa tự động.

Không chỉ giúp truy cập dữ liệu khi không có mạng, chế độ ngoại tuyến mới còn giúp tăng tốc độ tải tệp tin và tương tác với tệp tin lên đến 3 lần trong trình duyệt, ứng dụng OneDrive, Teams và Outlook.

Andrey Esipov - Giám đốc sản phẩm của OneDrive và Microsoft Lists cho biết, để lưu trữ siêu dữ liệu tệp tin chế độ ngoại tuyến sử dụng phương pháp lưu trữ cục bộ giúp giảm thiểu tình trạng gián đoạn do giới hạn dịch vụ đám mây.

Hiện tại, Microsoft đang triển khai chế độ ngoại tuyến nâng cao cho các tài khoản cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu. Người dùng cần có phiên bản Windows hoặc macOS mới nhất của ứng dụng OneDrive và sử dụng trình duyệt Edge hoặc Chrome để sử dụng tính năng này.

Microsoft chưa có kế hoạch mở rộng chế độ ngoại tuyến sang các trình duyệt và các loại tài khoản Microsoft khác.

Thứ Năm, 09/05/2024 09:38
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ