Robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

Boston Dynamics thông báo sắp công bố thế hệ robot mới hoàn toàn khác biệt chỉ sau một ngày tuyên bố ngừng phát triển Atlas.

Thế hệ robot hình người tiếp theo của Boston Dynamics vẫn dùng tên cũ là Atlas. Boston Dynamics cho biết, robot mới sẽ là robot hình người năng động nhất thế giới, vận hành hoàn toàn bằng điện được thiết kế để ứng dụng trong thực tế.

Robot Atlas mới có thiết kế gọn nhẹ, không còn phần thân trên nặng nề và có khả năng cử động đáng kinh ngạc. Trong video, robot nằm bất động trên sàn nhưng rồi chân nó uốn cong ở khớp gối và đứng dậy, quay lưng về phía ống kính, đầu nó xoay 180 độ rồi mới quay thân mình. Nó di chuyển nhanh, linh hoạt dù dáng còn hơi giật.

"Chúng tôi đã chế tạo các bộ truyền động cỡ nhỏ theo yêu cầu riêng, công suất cao và cho phép nó thực hiện hàng loạt cử động khác nhau. Mỗi bộ truyền động có sức mạnh tương đương một vận động viên chuyên nghiệp và được sử dụng ở mọi khớp nối trên robot",

CEO Boston Dynamics Robert Playter cho biết, họ đã chế tạo các bộ truyền động cỡ nhỏ theo yêu cầu riêng, công suất cao và có thể thực hiện hàng loạt cử động khác nhau. Sức mạnh của mỗi bộ truyền động tương đương một vận động viên chuyên nghiệp. Mọi khớp nối trên robot đều được trang bị bộ truyền động này.

Altas điện sẽ bắt đầu công việc tại các nhà máy của Hyundai năm tới, sẽ trở thành robot thương mại thứ ba của Boston Dynamics, sau chó Spot và Stretch chuyên dỡ hộp. Hiện tại, giá bán của robot mới chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 19/04/2024 14:51
32 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ