Nước Anh cấm mật khẩu 123456 nhằm ngăn ngừa tấn công mạng

Theo luật mới tại Anh, có hiệu lực từ ngày 29/4, người dùng thiết bị thông minh tại đất nước này sẽ không thể đặt mật khẩu dễ đoán như "123456", "admin", nhằm ngăn ngừa tấn công mạng. Khi người dùng đặt những mật khẩu này sẽ được yêu cầu đổi mật khẩu mới.

Mật khẩu 123456

Ngoài ra, để ngăn người dùng sử dụng mật khẩu yếu, dễ đoán, tất cả nhà sản xuất thiết bị có kết nối Internet, từ điện thoại di động, TV, tủ lạnh thông minh cho đến chuông cửa, đều phải cập nhật tiêu chuẩn bảo mật tối thiểu. Người dùng sẽ nhận được thông báo chi tiết cách thức thực hiện, các lỗi có thể xảy ra cũng như đưa ra thời gian tối thiểu cho việc cập nhật này.

Đây là một phần trong chế độ An ninh sản phẩm và cơ sở hạ tầng của Anh, biến Anh là nước đầu tiên trên thế giới có luật về việc đặt mật khẩu.

Trước đó, theo thống kê của tổ chức Which, một ngôi nhà thông minh có thể phải đối mặt với 12.000 cuộc tấn công trong một tuần. Còn theo thống kê của trang web quản lý mật khẩu NordPass, "123456" là mật khẩu phổ biến nhất của người dân Anh vào năm ngoái, tiếp theo là "password", "qwerty", "liverpool".

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Anh cho biết, cuộc sống hàng ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị kết nối cùng với đó là các mối đe dọa do Internet sẽ ngày càng tăng. Vì vậy, luật mới về việc đặt mật khẩu sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi các thiết bị thông minh của họ được bảo vệ khỏi tội phạm mạng.

Đại diện Bộ nói, những quy định mới này đánh dấu bước nhảy vọt đáng kể, nhằm hướng tới một môi trường kỹ thuật số an toàn hơn, biến Anh thành "nơi an toàn nhất thế giới cho các hoạt động trực tuyến.

Thứ Ba, 30/04/2024 07:18
42 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ