Nhiều người trẻ bắt đầu xóa TikTok

Theo báo cáo từ công ty phân tích Evercore ISI, chỉ số tăng trưởng người dùng trung bình trong ngày (DAU) của TikTok đang đi xuống.

TikTok xuất hiện năm 2016 và nhanh chóng đánh bại các đối thủ trên bảng xếp hạng từ năm 2020 đến nửa đầu 2022.

Tuy nhiên đến quý IV/2023, nền tảng video ngắn này không còn tăng trưởng người dùng và đã tụt lại so với Snapchat, YouTube, Instagram và Facebook trong bảng xếp hạng chỉ số DAU.

Tốc độ tăng trưởng DAU của TikTok (màu đỏ) đang giảm mạnh. Nguồn: Evercore ISI
Tốc độ tăng trưởng DAU của TikTok (màu đỏ) đang giảm mạnh. Nguồn: Evercore ISI

Một giả thuyết lý giải cho việc sụt giảm này là người dùng họ không còn thời gian trong ngày để xem video trên TikTok hoặc người dùng đang xóa ứng dụng.

Business Insider cho rằng, khi TikTok ra mắt năm 2016, những người dùng đầu tiên khoảng 13 tuổi, và đến nay họ đã trưởng thành và bắt đầu có nhiều mối quan tâm khác quan trọng trong công việc và cuộc sống.

Thống kê của Data.ai cũng cho điều này, số người dùng trung bình hàng tháng của TikTok trong độ tuổi 18-24 năm 2023 đã giảm gần 9% so với 2022.

WSJ cũng thực hiện khảo sát và nhận thấy, nhiều người trẻ đang nhận ra họ đã dành quá nhiều thời gian cho TikTok, ảnh hưởng tới công việc và học tập, lộ nhiều thông tin cá nhân. Vì vậy, không ít người dùng trẻ đã quyết định xóa ứng dụng khỏi điện thoại.

Trước thông tin về xu hướng người trẻ xóa ứng dụng hay chỉ số DAU không còn tăng, TikTok hiện chưa đưa ra bình luận nào.

TikTok

Báo cáo của Data Reportal công bố năm 2023 cho thấy, tại Việt Nam có khoảng gần 50 triệu người sử dụng TikTok, đứng thứ 6 thế giới.

Hiện nay, mạng xã hội video ngắn đang gặp nhiều thách thức về pháp lý tại nhiều nước trên thế giới. Hiện đã có 13 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức đã ban lệnh cấm Tiktok trên thiết bị của nhân viên.

Thứ Tư, 13/03/2024 16:11
56 👨 971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ