Microsoft gọi đề xuất thay đổi App Store của Apple là "bước đi sai hướng"

Microsoft không hào hứng với những thay đổi được đề xuất của Apple đối với App Store và iPhone ở Liên minh Châu Âu. Công ty cho biết những thay đổi được đề xuất của Apple là một “bước đi sai hướng”, vấp phải sự chỉ trích từ những đơn vị như Spotify và Epic Games.

Microsoft đang nỗ lực phát triển một cửa hàng ứng dụng thay thế cho người dùng iPhone, theo báo cáo đầu tiên vào tháng 12. Cửa hàng của Microsoft sẽ tập trung vào game và hy vọng sẽ ra mắt nền tảng này vào cuối năm nay. Những thay đổi được đề xuất của Apple đối với App Store ở Liên minh Châu Âu, bao gồm hỗ trợ cho các thị trường ứng dụng thay thế, về mặt lý thuyết sẽ mở đường cho Microsoft ra mắt cửa hàng tập trung vào game của mình.

Mặc dù vậy, Sarah Bond, chủ tịch Xbox của Microsoft, không đồng tình với những thông báo của Apple. “Chúng tôi tin rằng các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng sẽ thúc đẩy sự thay đổi và tiến bộ hướng tới những nền tảng mở và sự cạnh tranh lớn hơn. Chính sách mới của Apple là một bước đi sai hướng”, bà Bond viết trong một bài đăng trên mạng xã hội. “Chúng tôi hy vọng họ lắng nghe phản hồi về kế hoạch đề xuất của mình và hướng tới một tương lai toàn diện hơn cho tất cả mọi người”.

Microsoft chưa cung cấp thêm thông tin cụ thể nào về các vấn đề của họ với những thay đổi được đề xuất của Apple. Tuy nhiên, rõ ràng là Microsoft không hào hứng với Core Technology Fee của Apple, yêu cầu các nhà phát triển phải trả 0,50 € cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng hàng năm. Các nhà phát triển ứng dụng nhận được 1 triệu lượt cài đặt miễn phí trước khi khoản phí đó được áp dụng, nhưng không có sự phân bổ miễn phí nào cho các nhà phát triển thị trường ứng dụng.

Điều đáng chú ý là thông báo của Apple tuần trước bao gồm một sự thay đổi đối với nguyên tắc của App Store: Lần đầu tiên cho phép các ứng dụng phát trực tuyến game. Thay đổi này áp dụng trên toàn thế giới, không chỉ ở Liên minh Châu Âu. Lý tưởng nhất là điều này có nghĩa là Microsoft sẽ ra mắt ứng dụng Xbox Cloud Gaming dành riêng cho iPhone và iPad trong App Store.

Thứ Ba, 30/01/2024 10:33
51 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ