Higgsfield - AI tạo video dài 10 giây có thể kiểm soát chuyển động

Higgsfield, startup được thành lập bởi Alex Mashrabov, cựu trưởng bộ phận AI sáng tạo của Snap, đã phát triển mô hình AI tạo sinh cùng tên, tương tự Sora của OpenAI nhưng cho phép người dùng làm chủ góc máy, kiểm soát chuyển động của chủ thể.

Tuy nhiên, Higgsfield chỉ tạo ra những video dài 10 giây, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đăng lên mạng xã hội.

Higgsfield tuyên bố tập trung vào việc phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng chứ không cạnh tranh với các mô hình AI tạo video từ văn bản đang có mặt trên thị trường.

Điểm nổi bật của Higgsfield là cho phép người dùng làm chủ các góc máy, kiểm soát cỡ cảnh trong khung hình.

Theo Tom's Guide, thách thức lớn với các mô hình AI chính là chuyển động thực tế của con người. Trong các video được tạo từ trí tuệ nhân tạo, nhân vật thường chuyển động chậm hoặc nhanh hơn thực tế, thậm chí thi thoảng không hiểu được logic chuyển động.

Higgsfield tạo ra nhân vật "bước đi tự nhiên hơn với khả năng kiểm soát tuyệt vời" nhờ việc kết hợp các AI mạnh nhất hiện nay như ChatGPT và Gemin.

Theo quỹ đầu tư Menlo Ventures, chất lượng của video từ Higgsfield có thể ngang ngửa nội dung được sản xuất bởi đội ngũ làm phim chuyên nghiệp.

Higgsfield hiện mới mở cho một nhóm nhỏ thử nghiệm, chưa rõ bao giờ sẽ được thương mại hóa. Tuy nhiên, ứng dụng Diffuse được phát triển dựa trên mô hình Higgsfield hiện đã có phiên bản dành cho iOS, cho phép người dùng iPhone tải về và chỉnh sửa video, mang tính cá nhân hóa. Diffuse hiện hoạt động tại Canada, Ấn Độ, Philippines, Nam Phi và một số quốc gia ở Trung Á.

Higgsfield hướng tới mục tiêu là tạo nền tảng tiếp thị video cho người sáng tạo nội dung, doanh nghiệp.

Thứ Hai, 08/04/2024 09:37
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ