Google đã phải trả cho Apple bao nhiêu để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Safari vào năm 2022?

Việc Google trả cho Apple rất nhiều tiền để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Safari trong iOS và macOS không còn là bí mật. Vào năm 2021, công ty này đã trả 15 tỷ USD để giữ Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên nền tảng của Apple. Giờ đây, một báo cáo vừa tiết lộ số tiền Google đã chi để duy trì thỏa thuận vào năm 2022.

Google đã trả cho Apple 20 tỷ USD vào năm 2022

Theo Bloomberg, Google đã trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD vào năm 2022 để giữ công cụ tìm kiếm của họ làm tùy chọn mặc định trong Safari. Số tiền này được tiết lộ thông qua các tài liệu trong vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Google.

Thỏa thuận giữa Google và Apple là một trong những mục tiêu chính của vụ kiện, vì DOJ tin rằng Google đã độc quyền tìm kiếm trực tuyến bằng quyền lực của mình.

Thỏa thuận giữa hai công ty được coi là bí mật. Các giám đốc điều hành của Apple đã làm chứng trong một phiên tòa rằng Google trả “hàng tỷ USD” cho hãng này nhưng không nêu rõ con số. Một nhân chứng sau đó tiết lộ rằng Google trả cho Apple 36% doanh thu quảng cáo trực tuyến của họ. Báo cáo cho biết: “Thỏa thuận với Apple là thỏa thuận quan trọng nhất trong số các thỏa thuận mặc định của Google”.

Thỏa thuận giữa Apple và Google bắt đầu vào năm 2002, nhưng phải mất một thời gian trước khi hai công ty quyết định chia sẻ doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm. Các báo cáo trước đây tiết lộ rằng Microsoft đã cố gắng đàm phán với Apple để biến Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari và thậm chí bán Bing cho Apple.

Khi có tin đồn rằng Apple đang đàm phán với Google để sử dụng Gemini trong iOS 18, công ty có trụ sở tại Cupertino này có thể sẽ sớm nhận được nhiều tiền hơn nữa từ Google.

Thứ Năm, 02/05/2024 14:21
4,76 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ