Chrome sẽ thay thế biểu tượng ổ khóa quen thuộc

Biểu tượng ổ khóa trên Chrome khi bạn duyệt web biểu thị cho trang web thông qua kết nối HTTPS an toàn. Và theo thông báo ngày 2/5, Google sẽ thay thế biểu tượng ổ khóa quen thuộc sang biểu tượng tùy chỉnh (tune) kể từ phiên bản Chrome 117 phát hành vào tháng 9 năm nay.

Biểu tượng ổ khóa trên Chrome đã quá quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa chính xác của biểu tượng ổ khóa này. Theo một khảo sát đã được thực hiện trước đây của Google, thì chỉ có 11% người dùng hiểu ý nghĩa của biểu tượng ổ khóa đó là gì. Và để mọi người không bị nhầm lẫn về ý nghĩa của biểu tượng mà Google quyết định chuyển sang biểu tượng "tune".

Để giải thích ý nghĩa cho biểu tượng mới này, The Verge cho biết biểu tượng mới sẽ hạn chế được những hiểu lầm về chế độ bảo mật của trang web, khuyến khích người dùng click vào biểu tượng này để xem các thông tin về quyền riêng tư và cookie của trang web.

Chrome đổi biểu tượng ổ khóa

Về cơ bản thì Google chỉ thay thế biểu tượng ổ khóa sang biểu tượng mới còn thông báo “Không an toàn” khi người dùng truy cập vào website sử dụng giao thức HTTP vẫn còn nguyên. Biểu tượng mới này sẽ được áp dụng trên bản Chrome máy tính và Android bắt đầu từ tháng 9, còn với bản Chrome iOS sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Người dùng phiên bản thử nghiệm (Chrome Canary) có thể truy cập địa chỉ chrome://flags/, bật chế độ Chrome Refresh 2023 để trải nghiệm biểu tượng mới này trên trình duyệt.

Chủ Nhật, 07/05/2023 12:11
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ