Danh sách bộ phim hay về IT mà bạn không thể bỏ qua

Phim có thể nhắc đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống, và ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin là điều thu hút người xem. Nghe thì có vẻ không hấp dẫn khi những công việc liên quan đến công nghệ thông tin có phần nào đó khô khan.

Nhưng với bàn tay tài hoa của các nhà biên kịch, đạo diễn và các diễn viên hàng đầu thế giới điện ảnh. Các tác phẩm lấy chủ đề công nghệ thông tin được lồng ghép vào những câu chuyện liên quan đời thường, đến những khía cạnh khác của cuộc sống và rõ ràng là đã truyền cảm hứng về những thông điệp của cuộc sống cho rất nhiều người. Nếu bạn là một nhân viên IT hoặc kể cả không phải thì vẫn có thể trải nghiệm danh sách phim IT ở dưới đây.

MR Robot (TV Series 2015–2019)

Điểm IMDB: 8,5

Mr robot

Rami Malek trong series Mr Robot thường được nhiều người đem ra chế làm meme IT và có lẽ đây là gương mặt mà nhiều người làm IT quen thuộc. Câu chuyện của Mr Robot xoay quanh Elliot do Rami Malek thủ vai. Anh là nhân viên bảo mật của công ty Allsafe nhưng lại là một hacker về ban đêm.

Elliot mắc chứng ngại giao tiếp và rất khó để hòa nhập với mọi người. Cho nên Elliot thường dành thời gian của mình để đột nhập vào tài khoản mạng xã hội của người khác. Cho đến khi anh gặp được một kẻ bí ẩn với biệt danh Mr.Robot (do Christian Slater thủ vai) mời anh tham gia tổ chức fsociety với mục đích đánh sập E-Corp - tập đoàn đang nắm giữ phần lớn khoản nợ tín dụng trên thế giới.

The Social Network (2010)

Điểm IMDB: 7,8

Phim ve IT The Social Network*329932

"The Social Network" là bộ phim tiểu sử năm 2010 do David Fincher đạo diễn, Aaron Sorkin viết kịch bản và dựa trên cuốn sách "Những tỷ phú tình cờ" của Ben Mezrich. Bộ phim khám phá quá trình hình thành Facebook của Mark Zuckerberg cũng như những xung đột pháp lý và cá nhân nảy sinh từ quá trình phát triển của mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện tại.

Pirates of Silicon Valley (1999)

Điểm IMDB: 7,2

phim ltv

Hay còn gọi "Cướp biển Thung lũng Silicon" là một bộ phim truyền hình Mỹ năm 1999 kể về sự trỗi dậy của các công ty máy tính Apple và Microsoft trong những năm 1970 và 1980. Phim được đạo diễn bởi Martyn Burke và có sự tham gia của Noah Wyle trong vai Steve Jobs và Anthony Michael Hall trong vai Bill Gates.

Đây là bộ phim thú vị và chứa đầy thông tin về lịch sử máy tính, nội dung phim cung cấp cho chúng ta cái nhìn hấp dẫn về sự cạnh tranh giữa Apple và Microsoft và cách mà họ đã định hình nền thế giới công nghệ như ngày nay.

The Imitation Game - Người giải mã (2014)

Điểm IMDB: 8.0

The Imitation Game - Người giải mã (2014)

The Imitation Game sẽ cho bạn biết nền tảng của khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo hiện nay. Được ra mắt vào năm 2014 và được biên kịch bởi Graham Moore và Morten Tyldum làm đạo diễn. Phim kể về câu chuyện của Alan Turing (Benedict Cumberbatch - Doctor Strange), một nhà toán học và nhà khoa học máy tính người Anh đóng vai trò quan trọng trong việc phá mã Enigma, một cỗ máy mã hóa được sử dụng bởi quân đội Đức trong Thế chiến II.

Cùng với những yếu tố công nghệ thì phim cũng khắc họa tốt hình ảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 với chiến trường là một cuộc chiến trí tuệ giải mã. Enigma không thể hiện những cuộc chiến đẫm máu nhưng vẫn thể hiện được sự kịch tính và hồi hộp trong những phân cảnh của phim. Phim cũng thể hiện tốt được nội dung cuộc đấu tranh của Alan Turing và khả năng thiên tài của ông được khắc họa một cách hoàn hảo.

Antitrust (2001)

Điểm IMDB: 6.1

phim về it

Bạn đã nghe đến thể loại kinh dị liên quan đến công nghệ thông tin chưa? Antitrust là một bộ phim kinh dị tâm lý sử dụng nhiều yếu tố để tạo ra một bầu không khí căng thẳng và hồi hộp. Bao gồm nhạc nền rùng rợn, hình ảnh tăm tối và những tình tiết bất ngờ.

Phim được sản xuất năm 2001, được Peter Howitt đạo diễn và Howard Gordon sản xuất. Phim có sự tham gia của Ryan Phillippe trong vai Milo Finch, một lập trình viên trẻ đầy tham vọng được tuyển dụng vào một công ty phần mềm khổng lồ có tên là Nurv. Tuy nhiên, Milo sớm phát hiện ra rằng Nurv đang che giấu một bí mật đen tối và anh phải sử dụng kỹ năng máy tính của mình để phơi bày sự thật đen tối này.

Antitrust là một bộ hấp dẫn kịch tính với những tình tiết ly kỳ và những màn thể hiện ấn tượng của các nhân vật trong phim. Phim cũng đề cập đến những chủ đề quan trọng về công nghệ và sự nguy hiểm của lòng tham.

The Fifth Estate (2013)

Điểm IMDB: 6.2

phim lap trinh hay

The Fifth Estate cũng thuộc thể loại kinh dị được ra mắt vào năm 2013 do Bill Condon đạo diễn và Josh Singer lên kịch bản. Phim dựa trên cuốn sách cùng tên năm 2012 của Daniel Domscheit-Berg và WikiLeaks. Phim có sự tham gia của "Lạ đại phu" Benedict Cumberbatch trong vai Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks, và Daniel Brühl trong vai Daniel Domscheit-Berg, một cựu hacker WikiLeaks.

Cốt truyện của The Fifth Estate xoay quanh sự trỗi dậy và suy tàn của WikiLeaks. WikiLeaks thu thập thông tin của người dùng một cách bí mật và sau đó để lộ thông tin của người dùng lên mạng. The Fifth Estate thể hiện tốt những mặt tích cực và tiêu cực của tổ chức WikiLeaks cũng như tác động của nó với thế giới.

Her (2013)

Điểm IMDB: 8.0

phim coder

Lần đầu tiên mà "Joker - Joaquin Phoenix", "Natasha Romanoff - Scarlett Johansson" và "Star-Lord - Chris Pratt" cùng xuất hiện trong một tác phẩm và chừng đó cũng đủ để bảo chứng rằng đây là một bộ phim hay. Her là tác phẩm thuộc thể loại khoa học viễn tưởng lãng mạn Mỹ ra mắt vào năm 2013. Phim được Spike Jonze lên kịch bản, đạo diễn và sản xuất.

Trong phim, Joaquin Phoenix vào vai Theodore Twombly, một người đàn ông làm việc cho một công ty viết thư chuyên nghiệp. Một ngày nọ, anh mua một hệ điều hành máy tính có trí tuệ nhân tạo tiên tiến có tên là Samantha (Scarlett Johansson), từ đây Theodore bắt đầu phát triển một mối quan hệ lãng mạn với Samantha.

Jobs (2013)

Điểm IMDB: 6.0

Thể loại phim tiểu sử chính kịch yêu cầu phải khắc hoặc chính xác về nhân vật được nhắc đến trong bộ phim. Jobs ghi lại cuộc đời của Steve Jobs từ những ngày ông còn ngồi trên ghế nhà trường đến những ngày đầu tiên mà ông bắt đầu làm việc tại Apple Inc. Phim được đạo diễn bởi Joshua Michael Stern.

Jobs đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ những nhà phê bình, trong khi Ashton Kutcher được khen ngợi vì đã thể hiện tốt được vai diễn Steve Jobs thì bộ phim lại nhận về nhiều chỉ trích khi xử lý hời hợt tính cách phức tạp của Steve Jobs và thiếu chiều sâu trong việc khám phá nghề nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân của ông.

Deep Web (2015)

Điểm IMDB: 6.9

phim it hay

Deep Web là một phim tài liệu Mỹ năm 2015 do Alex Winter đạo diễn. Phim khám phá thế giới bí ẩn của Deep Web, phần internet mà người dùng không thể truy cập được bằng các trình duyệt web thông thường. Phim sử dụng nhiều cuộc phỏng vấn, hình ảnh đồ họa và đoạn phim tái hiện để kể về câu chuyện của Ross Ulbricht, tên tội phạm đã sáng lập chợ đen Silk Road trên Deep Web, và các sự kiện dẫn đến việc bắt giữ anh ta vào năm 2013.

Phim đã khắc họa được đầy đủ thông tin về một chủ đề phức tạp và ít người biết đến, giới phê bình cũng dành nhiều lời khen cho phim vì tính khách quan, diễn xuất tốt của dàn diễn viên và kỹ xảo ấn tượng. Tuy nhiên, một số nhà phê bình cho rằng phim đã quá tập trung vào nhân vật chính mà đã quên đi việc khai thác những yếu tố khác trong phim như quyền riêng tư, tội phạm mạng.

Silicon Valley (2014–2019)

Điểm IMDB: 8.5

Silicon Valley là một bộ phim dài tập của Mỹ do Mike Judge, John Altschuler và Dave Krinsky sáng tạo. Phim được công chiếu trên kênh HBO vào ngày 6 tháng 4 năm 2014 và kéo dài sáu mùa với tổng số 53 tập.

Phim xoay quanh Richard Hendricks, một lập trình viên trẻ đầy tham vọng, người đã thành lập công ty khởi nghiệp có tên Pied Piper. Richard và nhóm của anh, bao gồm Erlich Bachman, Bertram Gilfoyle, Dinesh Chugtai và Nelson 'Big Head' Bighetti, cố gắng phát triển một ứng dụng đột phá về dữ liệu.

phim ltv hay

Richard và nhóm của anh phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty khởi nghiệp khác trong Thung lũng Silicon. Họ phải vật lộn để huy động vốn, thu hút người dùng và bảo vệ ý tưởng của mình khỏi bị đánh cắp. Đồng thời châm biếm văn hóa khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon với những nhân vật lập dị, những bữa tiệc xa hoa và những lời hứa hẹn về sự giàu có và thành công.

Văn hóa khởi nghiệp: Phim châm biếm văn hóa khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, với những nhân vật lập dị, những bữa tiệc xa hoa và những lời hứa hẹn hão huyền về sự giàu có và thành công.

Hackers - Tin tặc (1995)

Điểm IMDB: 6.2

Hackers - Tin tặc (1995)

Có thể đánh giá đây là một cú hích của thập niên 90, Hacker là bộ phim được khởi chiếu khi trên thế giới người ta bắt đầu sử dụng máy tính một cách thường xuyên. Bộ phim kể về câu chuyện của "Zero Cool", người đã viết một loại virus nguy hiểm ở tuổi 11 đến nỗi nó đã gây ra vụ tai nạn chứng khoán lớn nhất trong lịch sử. Kết quả là anh ta bị cấm sử dụng máy tính cho đến sinh nhật 18 tuổi của mình. Sau khi lệnh cấm của bị hủy bỏ, một câu chuyện thú vị đã xảy ra tiếp theo rất đáng xem.

Đây là một bộ phim khá vui nhộn, nổi loạn, nhạc nền hay và không thể thiếu là bao gồm các khía cạnh thực tế về lĩnh vực lập trình - điều này sẽ khiến bạn cảm thấy rất mãn nguyện.

Hacker xem không đã mắt về công nghệ như các phim mới ngày này. Tuy nhiên bộ phim vẫn được rất nhiều người yêu thích và một thời gian nổi như cồn, chắc chắn bạn sẽ không thể nào ngờ rằng ở năm 1995 mà người ta đã tưởng tượng ra ối thứ hay ho và cực kỳ chân thực của thời đại bây giờ.

WarGames - Cuộc Chiến Trò Chơi (1983)

Điểm IMDB: 7.1

Phim ve IT War Games*329937

WarGames kể về một chàng trai hacker đột nhập vào hệ thống máy tính của NORAD (Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ) và vô tình kích hoạt một chương trình mô phỏng chiến tranh hạt nhân, thực tế là cậu đã nhầm lẫn chương trình này và nó hoàn toàn có thể kích hoạt thế chiến 3, cuộc chiến bùng nổ sức mạnh hạt nhân.

Bộ phim thực tế đã ảnh hưởng đến Ronald Reagan - Tổng thống Hoa Kỳ thời bấy giờ để điều tra xem liệu việc hack được miêu tả trong phim có thể xảy ra ngoài đời thực hay không. Điều này cuối cùng đã dẫn đến sự thay đổi trong chính sách an ninh quốc gia bằng việc tạo ra ARPANET và internet hiện đại như chúng ta biết ngày nay.

Source Code (2011)

Điểm IMDB: 7.5

phim lap trinh vien

Ngay ở tên phim thôi cũng đã mang lại cảm giác lập trình cho những ai đang làm trong lĩnh vực CNTT. Với Jake Gyllenhaal là nam diễn viên chính trong phim, cốt truyện xoay quanh việc một kẻ đánh bom liều chết xuất hiện trên một chuyến tàu ở Chicago và người anh hùng xâm nhập vào cơ thể người khác bằng khả năng lập trình của mình. Bộ phim được giới phê bình đánh giá cao, trong đó Duncan Jones và Ben Ripley được khen ngợi vì đã thể hiện thành công một cốt truyện phức tạp như vậy.

Office Space - Cách Mạng Công Sở (1999)

Điểm IMDB: 7.6

Office Space - Cách Mạng Công Sở (1999)

Office Space là một trong những bộ phim hài nổi tiếng nhất mô tả cuộc sống của lập trình viên Peter Gibbons và các đồng nghiệp của ông. Bộ phim châm biếm cuộc sống làm việc vô hồn hằng ngày của các công ty phần mềm đặc thù những năm 1990 và sự chán ngấy phong cách làm việc của các nhân viên.

Bộ phim đã lột tả được nhiều cảm xúc và mang lại sự cảm thông với những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Rất may mắn là sau bộ phim, này những quyền lợi khi trở thành lập tình viên đã được cải thiện rất nhiều. Nhưng Office Space vẫn chọc cười người xem bằng rất nhiều những bất mãn tinh tế mà các nhân viên IT đã gặp phải trong quá khứ. Bộ phim nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhân viên văn phòng nói chung và giới lập tình nói riêng.

Ex Machina (2014)

Điểm IMDB: 7.7

Ex Machina được phát hành vào năm 2014 và là một bộ phim kinh dị tâm lý. Bộ phim xoay quanh trí tuệ nhân tạo và cách sử dụng nó để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn để sinh sống. Kỹ thuật quay phim trong bộ phim này thực sự tuyệt vời và xứng đáng nhận được một tràng pháo tay. Cách các nhà phát triển tạo ra phần mềm được mô tả rất đẹp trong bộ phim này. Nó cũng cảnh báo chúng ta về tác hại của việc sử dụng công nghệ không đúng cách.

Disclosure (1994)

Điểm IMDB: 6.2

Bộ phim này cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa việc hack máy tính và hoạt động gián điệp của công ty. Tuy bạn có thể thích phần sau hơn nhưng phần hack cũng rất hấp dẫn. Đây là một bộ phim hay và rất được khuyến khích cho những tester và lập trình viên.

Untraceable (2008)

Điểm IMDB: 7.5

Ra mắt vào năm 2008, bộ phim này kể về một gã đam mê máy tính điên cuồng tra tấn người khác đến chết. Cuộc tra tấn được truyền hình trực tiếp trên Internet và càng có nhiều người xem trực tiếp thì người đó càng chết nhanh. Dù hắn ta đăng video trực tiếp về cảnh tra tấn nhưng F.B.I. vẫn không thể theo dõi hắn. Những gì kẻ biến thái này làm để không bị theo dõi khá thú vị. Các lập trình viên chắc chắn sẽ thích cái này.

Sneakers (1992)

Điểm IMDB: 7.5

Sneakers

Sneakers là một trong những phim được các lập trình viên yêu thích nhất, vừa có những pha hành động kinh điển lại có rất nhiều tình tiết hài hước.

Nội dung của Sneakers rất đơn giản kể về một nhóm hacker phải đánh cắp một hộp đen bí mật. Tuy nhiên nhóm cũng phải đối phó với các đặc vụ và những cáo buộc không căn cứ của NSA như giết người và nhiều tình huống khác. Ấn tượng nhất bộ phim là các chi tiết và hình ảnh về những cuộc tấn công máy tính của các hacker vô cùng thực tế và mãn nhãn. Bạn thực sự nên thưởng thức tác phẩm này.

We Are Legion: The Story of The Hacktivists (2012)

Điểm IMDB: 7.5

 We Are Legion: The Story of The Hacktivists (2012)

We Are Legion là một bộ phim tài liệu về niềm tin và sự chuyển động hoạt động tổng thể của nhóm “Hacktivism” Anonymous.

Bộ phim làm sáng tỏ nguồn gốc của Anonymous, các bước ngoặt lịch sử của nhóm và cách mà Anonymous kết hợp trong các hoạt động. Họ tự coi mình là những người hoạt động và bảo vệ tự do ngôn luận, có khuynh hướng nổi lên mạnh mẽ nhất khi nhận thức được mối đe dọa đối với tự do Internet hoặc sự riêng tư cá nhân.

TPB AFK - The Pirate Bay Away From Keyboard - Chúng Tôi Là The Pirate Bay (2013)

Điểm IMDB: 7.5

The Pirate Bay Away From Keyboard - Chúng Tôi Là The Pirate Bay (2013)

TPB AFK (còn có tên tiếng Việt khác là Chúng Tôi Là The Pirate Bay hay Vịnh Hải Tặc Từ Bàn Phím) là một bộ phim tài liệu về kể cuộc sống của ba người sáng lập The Pirate Bay - trang chia sẻ dữ liệu số lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Nhóm The Pirate Bay luôn gây nhiều tranh cãi trong khi hoạt động nhưng bộ phim lại thu hút được đông đảo người yêu mến, từ những người yêu thích website đến những anh em trong giới lập trình, công nghệ thông tin. Bộ phim nổi bật với những chi tiết kích thích tư duy làm sáng tỏ các vấn đề xung quanh quyền tự do trí tuệ và luật bản quyền.

TPB AFK cũng cung cấp những hiểu biết tuyệt vời về hoạt động bên trong của một trong những website chia sẻ dữ liệu lậu lớn nhất thế giới.

Snowden (2016)

Điểm IMDB: 7.5

Được phát hành vào năm 2016, Snowden là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thực, trong đó giới thiệu cuộc đời của Edward Snowden, một cựu nhân viên NSA, người đã tiết lộ các tài liệu cho công chúng về việc giám sát con người phi đạo đức.

Mặc dù hiện giờ có rất nhiều phim về đề tài này, nhưng đây là những tác phẩm mà Quantrimang thấy tâm đắc nhất. Hãy dành thời gian cuối tuần và một tinh thần thật thoải mái để thưởng thức những bộ phim này xem. Quantrimang nghĩ bạn sẽ không hối hận đâu.

Thứ Ba, 14/05/2024 16:19
4,817 👨 6.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ