Cách kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp bằng điện thoại

Bảo mật Instagram 2 lớp sẽ tăng cường an toàn cho tài khoản Instagram của bạn hơn, khi cần phải nhập mật mã hoặc xác thực trên một ứng dụng khác. Chúng ta có thể lựa chọn cách thức bảo mật Instagram 2 lớp qua số điện thoại hoặc qua ứng dụng xác thực. Như vậy khi tài khoản Instagram đăng nhập ở thiết bị lạ bạn sẽ nhận được ngay thông báo. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp.

Hướng dẫn kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Instagram bạn nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở bên dưới. Tiếp đến, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục Trung tâm tài khoản để điều chỉnh. Lúc này bạn nhấn tiếp vào Mật khẩu và bảo mật.

Bước 3:

Trong giao diện như hình bạn nhấn vào thiết lập Xác thực 2 yếu tố. Nhấn tiếp vào tài khoản Instagram để thiết lập bảo mật Instagram 2 yếu tố.

Bước 4:

Tại đây người dùng có tùy chọn thiết lập bảo mật Instagram 2 yếu tố qua tin nhắn SMS hay qua ứng dụng xác thực. Nếu chọn qua tin nhắn SMS thì bạn nhập mã gửi về điện thoại vào giao diện.

Trong trường hợp sử dụng ứng dụng bạn sẽ cần cài ứng dụng xác thực và sử dụng mã để đăng nhập.

Như vậy chúng ta đã kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp trên Instagram.

Kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp

Hướng dẫn quản lý bảo mật Instagram 2 lớp

Sau khi bạn đã bật bảo mật Instagram 2 lớp thì sẽ có các mục để chúng ta quản lý như đổi số điện thoại hay thêm phương thức khác.

Bước 1:

Với thiết bị kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp được chọn là thiết bị tin cậy và không yêu cầu xác thực.

Bước 2:

Khi nhấn vào Phương thức khác bạn sẽ thấy mặc định thông báo đăng nhập Instagram được kích hoạt. Ngoài ra chúng ta cũng có mã dự phòng đăng nhập Instagram khi không đăng nhập được.

Quản lý bảo mật 2 lớp Instagram

Bước 3:

Nếu muốn đổi số điện thoại, bạn nhấn vào SMS hoặc WhatsApp rồi chọn Đổi số điện thoại và thực hiện.

Bước 4:

Để hủy bảo mật Instagram 2 lớp thì bạn bỏ kích hoạt tại SMS hoặc WhatsApp.

Hủy bảo mật Instagram 2 lớp

Thứ Hai, 27/05/2024 20:34
3,79 👨 20.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram