ASUS ZenFone 11 Ultra: Kích thước lớn hơn, thời lượng pin tốt, phù hợp để chơi game

Dòng ZenFone của ASUS đã xuất hiện được một thời gian và gần đây đã thu hút sự chú ý vì có khả năng cạnh tranh cao (như ZenFone 10 và ZenFone 9 trước đây). Vậy điều gì sẽ xảy ra khi mọi thứ được dồn hết trên một chiếc điện thoại ultra-flagship?

Hãy đến với ASUS ZenFone 11 Ultra, với thiết kế mới, màn hình và pin lớn hơn đáng kể cũng như hệ thống camera được nâng cấp.

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: ASUS
  • SoC: Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 3
  • Màn hình: LTPO AMOLED 6,79 inch, 144Hz, HDR10, 2500 nits
  • RAM: 12/16GB
  • Bộ nhớ: 256/512GB
  • Pin: 5500mAh
  • Cổng: USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm
  • Hệ điều hành: Android 14
  • Camera: 50MP góc rộng 24mm, tele 32MP zoom quang 3x Ultrawide 13MP, camera selfie 32MP
  • Kích thước: 163,8 x 76,8 x 8,9 mm
  • Trọng lượng: 224g
  • Tốc độ sạc: Có dây 65W, không dây 15W
  • Xếp hạng: IP68

ZenFone mới có kích thước lớn hơn

Như đã đề cập trước đó, ZenFone 11 Ultra loại bỏ thiết kế nhỏ gọn của những thiết bị tiền nhiệm. Mặc dù thật đáng buồn khi thấy kiểu dáng nhỏ bé không còn nữa, nhưng chiếc ZenFone lớn hơn này vẫn rất đẹp. Mặt sau của điện thoại được hoàn thiện bằng kính và kim loại mờ, có logo ASUS được khắc tinh tế trên đó. Sự kết hợp giữa mặt sau cong và các cạnh nhôm phẳng của ZenFone 11 Ultra mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái.

Mặt lưng kính ASUS ZenFone 11 Ultra
Mặt lưng kính ASUS ZenFone 11 Ultra

Một khía cạnh thiết kế chính nổi bật với ZenFone 11 Ultra là phần camera lồi của nó, giống Galaxy Note 20 Ultra. Nhưng rõ ràng, phần camera lồi ra này trông không cân xứng với mặt sau thanh mảnh.

Camera ASUS ZenFone 11 Ultra
Camera ASUS ZenFone 11 Ultra

Màn hình đẹp mắt

Kích thước lớn hơn của 11 Ultra chứa màn hình OLED 6,78 inch có màu sắc sống động và độ tương phản sâu. ZenFone cung cấp tốc độ refresh lên tới 144Hz khi vào chế độ chơi game của thiết bị, nhưng trong cách sử dụng thông thường, nó sẽ tự động điều chỉnh về khoảng 120Hz.

Màn hình ASUS ZenFone 11 Ultra 
Màn hình ASUS ZenFone 11 Ultra

So với các smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S24 Ultra, màn hình của ZenFone này gần như ngang bằng, nhưng không hẳn ở mức xuất sắc. Tỷ lệ màn hình so với thân máy là khoảng 88% và các viền gần như đồng nhất về mọi mặt, trừ phần viền dưới lớn hơn một chút.

Phần viền màn hình ASUS ZenFone 11 Ultra 
Phần viền màn hình ASUS ZenFone 11 Ultra

Tuy nhiên, màn hình chỉ là tấm nền 1080p. Khi so sánh với các điện thoại hàng đầu có giá tương tự như OnePlus 12, với tầm nền sáng hơn đáng kể ở mức 2.500 nit và có thể đạt độ phân giải lên tới 1440p, tấm nền của ZenFone nhìn không quá ấn tượng.

Camera hàng đầu

Về hệ thống camera, ZenFone 11 Ultra được trang bị cảm biến chính 50MP có bộ ổn định gimbal lai 6 trục, ống kính tele 32MP cung cấp khả năng zoom quang 3x và zoom kỹ thuật số lên đến 30x, cùng một camera siêu rộng 13MP mới giúp giảm hiện tượng méo ống kính.

Camera ASUS ZenFone 11 Ultra
Camera ASUS ZenFone 11 Ultra

Trong thực tế, các camera này khá tốt, cung cấp dải động lớn, màu sắc và tính nhất quán chính xác trên 3 cảm biến. Hệ thống camera này mang lại hiệu ứng màu nước trên ảnh, cố gắng làm sắc nét và giảm hiện tượng nhiễu hạt, nhưng kết quả cuối cùng có vẻ như được xử lý hơi quá mức. Những điều này có thể được giải quyết bằng cách chỉnh sửa ánh sáng và cập nhật phần mềm cho camera.

Hiệu suất của điện thoại chơi game

Khi nói đến hiệu năng và thời lượng pin, đây là điểm mà ZenFone 11 Ultra thực sự tỏa sáng. Thiết bị này được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 và đi kèm RAM lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ 512GB.

Màu sắc ASUS ZenFone 11 Ultra
Màu sắc ASUS ZenFone 11 Ultra

ZenFone đạt 2.242 điểm lõi đơn và 6.920 đa lõi cho Geekbench 6. Hệ điều hành của ZenFone 11 Ultra chạy thực sự mượt mà trên con chip này.

Mặt lưng kính ASUS ZenFone 11 Ultra
Mặt lưng kính ASUS ZenFone 11 Ultra

Không có thiết kế lạ mắt hay tính năng phần mềm mới hào nhoáng nào gây chú ý, về cơ bản, ZenFone 11 Ultra chạy giống như một chiếc điện thoại Android Stock, nhưng bổ sung thêm một số tính năng phần mềm của ASUS. Những thứ như chế độ hiệu suất cao, khởi động khi mở một game, đều tuyệt vời và cho phép sử dụng tốc độ refresh 144Hz. Tuy nhiên, điện thoại bị nóng khi load các trò chơi có hiệu suất cao như Genshin Impact.

Pin đủ dùng trong nhiều ngày

Thời lượng pin trên ZenFone 11 Ultra rất tuyệt vời. Điện thoại có pin dung lượng lớn 5500mAh, được ASUS quảng cáo có thời lượng sử dụng hơn 26 giờ cho một lần sạc, nhưng trong điều kiện sử dụng thực tế, điều này có nghĩa là điện thoại có thể sử dụng thoải mái vào ngày hôm sau mà không cần sạc.

Cổng ASUS ZenFone 11 Ultra
Cổng ASUS ZenFone 11 Ultra

Điện thoại cũng sạc rất nhanh, với tốc độ sạc tối đa 65W, có thể đạt 100% trong 39 phút và cung cấp sạc không dây lên đến 15W.

Có nên mua ZenFone 11 Ultra không?

Nhìn chung, ASUS ZenFone 11 Ultra là một lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có khả năng tuyệt vời vào năm 2024. ZenFone 11 Ultra mang lại hiệu năng và thời lượng pin tuyệt vời, trên hết, nó có màn hình tốc độ refresh cao và cung cấp các tính năng phần mềm dành riêng cho game thủ.

ZenFone 11 Ultra được khuyến nghị cho những người muốn một chiếc điện thoại chơi game không có vẻ ngoài quá hầm hố. ASUS ZenFone 11 Ultra là một sự khác biệt đáng kể so với những thiết bị tiền nhiệm, với thân máy mới lớn hơn và màn hình OLED 6,78 inch mở rộng. Điện thoại có pin 5500mAh lớn đáng kể, với các tính năng nổi bật bao gồm hiệu năng mạnh mẽ được cung cấp bởi chipset Snapdragon 8 Gen 3. Tuy nhiên, hệ thống camera của điện thoại, mặc dù mang lại độ chính xác và tính nhất quán về màu sắc khá tốt trên toàn bộ dãy camera, lại bị xử lý quá mức, làm giảm trải nghiệm tổng thể.

Thứ Tư, 08/05/2024 15:39
51 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo