Có nên tắt aptomat điều hòa?

Tắt điều hòa bằng điều khiển thôi có được không hay nên tắt cả cầu dao (aptomat) để giúp tiết kiệm điện? Đây là thắc mắc của nhiều người khi mùa hè đến gần. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tắt điều hòa

Tắt điều hòa bằng điều khiển

Tắt điều hòa bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ điện năng bởi thiết bị vẫn đang ở chế độ chờ, có thể hoạt động ngay tức thì. Tuy nhiên, lúc này điện năng tiêu thụ gần như không đáng kể.

Tắt điều hòa tạm thời bằng điều khiển có nguy cơ tiềm ẩn gây chập mạch, cháy nổ nếu nguồn điện không ổn định.

Do đó, tắt điều hòa bằng điều khiển là cách dùng thích hợp khi bạn rời phòng trong thời gian ngắn và nhiệt độ phòng đã đủ lạnh.

Tắt điều hòa bằng nguồn điện (cầu dao)

Khi tắt máy lạnh bằng cầu dao, điều hòa sẽ được ngắt hoàn toàn với nguồn điện và ngừng toàn bộ hoạt động giúp tiết kiệm điện năng, đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng độ bền sản phẩm.

Tuy nhiên, việc tắt bằng cầu dao sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, hoạt động của thiết và tốn nhiều điện hơn nếu chỉ dừng hoạt động của máy lạnh trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, việc dừng hoạt động đột ngột còn có thể khiến điều hòa bị chập cháy, mất pha, hỏng mạch điều khiển và nhiều linh kiện khác.

Cách tắt điều hòa đúng cách

Các bước tắt điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện, tăng độ bền và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cách tắt điều hòa đúng cách

  • Bước 1: Sử dụng điều khiển để tắt điều hòa.
  • Bước 2: Sau đó, mới sập cầu giao nguồn để ngừng hoàn toàn hoạt động của máy.
Thứ Sáu, 03/05/2024 14:12
52 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa