6 trình quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay

Mật khẩu là mối nguy hiểm trong cuộc sống số và với rất nhiều mật khẩu cần quản lý, bạn sẽ nhanh chóng thấy mình gặp khó khăn trong việc ghi nhớ chúng.

Đây là lúc các trình quản lý mật khẩu xuất hiện, cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho tất cả mật khẩu và thông tin nhạy cảm của bạn. Nhưng nên chọn công cụ nào trong số hàng tá lựa chọn trên thị trường hiện nay?

3 trình quản lý mật khẩu miễn phí hàng đầu

Có rất nhiều trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt trên thị trường hứa hẹn khả năng bảo vệ hàng đầu. Đây là 3 lựa chọn hàng đầu về trình quản lý mật khẩu miễn phí mà bạn có thể sử dụng.

Proton Pass

Proton Pass được phát triển bởi công ty Proton của Thụy Sĩ, nổi tiếng với các dịch vụ email, VPN và ổ bảo mật, được mã hóa. Proton Pass là một phần của Proton Suite, cung cấp nhiều chức năng và dịch vụ.

Proton Pass
Proton Pass

Với phiên bản miễn phí, người dùng có thể lưu mật khẩu và ghi chú không giới hạn trên nhiều thiết bị. 10 email alias ẩn giúp địa chỉ email không bị lộ do vi phạm dữ liệu, 2FA tích hợp (xác thực hai yếu tố), quyền truy cập vào ổ lưu trữ đám mây của Proton và dịch vụ VPN, tất cả đều được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối.

Điều tuyệt vời nhất khi sử dụng Proton là bạn có được tất cả các tính năng bảo mật của nó trong phiên bản miễn phí (tùy chọn trả phí chỉ tăng dung lượng chứ không tăng tính năng). Đăng ký Proton Pass Plus có giá $4,99/tháng (hoặc $1,99/tháng nếu thanh toán theo năm).

Trình quản lý mật khẩu này cũng có sẵn trên hầu hết mọi nền tảng, bao gồm Windows, Android và iOS, cùng với các ứng dụng dành cho desktop macOS và Linux sắp ra mắt. Đối với trình duyệt, có các tiện ích mở rộng dành cho Chrome, Firefox, Brave, Safari, Edge và ứng dụng web.

LogMeOnce

LogMeOnce đã chia nhiều tính năng của mình thành 3 sản phẩm riêng biệt và tùy chọn miễn phí sẽ có phần hạn chế. Mặc dù có thể lưu trữ mật khẩu không giới hạn trên các thiết bị và đồng bộ chúng thường xuyên nếu muốn, nhưng bạn chỉ nhận được 1MB dung lượng lưu trữ file được mã hóa, 3 ghi chú bảo mật, chia sẻ mật khẩu với tối đa 5 người và 3 thẻ tín dụng bảo mật.

Trình quản lý mật khẩu được hỗ trợ trên Windows, Linux, macOS, Android và iOS, do đó bạn sẽ không gặp phải sự cố tương thích thiết bị. Các tính năng như tự động điền, tạo mật khẩu, máy tính, báo cáo hoạt động và đăng nhập không cần mật khẩu vẫn có sẵn trong phiên bản miễn phí, nhưng đó là tất cả danh sách tính năng trong phiên bản này.

LogMeOnce
LogMeOnce

Để bắt đầu, hãy cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt (có sẵn trên Chrome, Edge, Safari và Firefox). LogMeOnce cũng đề xuất cài đặt một bộ công cụ riêng để kích hoạt tính năng nhập mật khẩu và các tính năng khác (tất cả đều phải trả phí), điều này hơi khó chịu. Giao diện cũng không bắt mắt lắm nhưng bạn sẽ quen dần với nó sau một thời gian sử dụng.

Có những quảng cáo thỉnh thoảng xuất hiện trong phiên bản miễn phí. Nhiều tính năng có thể xem hoặc nhấp vào trong bảng điều khiển trình quản lý mật khẩu cũng liên kết ngược lại các tính năng trả phí.

Avira Password Manager

Avira là một trình quản lý mật khẩu đơn giản, dễ hiểu, mã hóa tất cả mật khẩu bằng master password. Nó có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Edge, Opera và Firefox, cũng như trên Android và iOS (hoàn chỉnh với trình tạo mã 2FA). Nếu không muốn tải xuống tiện ích mở rộng, có thể sử dụng ứng dụng web nhưng sẽ không có các tính năng tự động điền.

Avira Password Manager
Avira Password Manager

Sau khi đăng nhập và thiết lập master password (khác với mật khẩu tài khoản Avira), nó sẽ tự động kết nối với tiện ích mở rộng của trình duyệt. Từ thời điểm này trở đi, bạn có thể thêm mật khẩu và bắt đầu sử dụng Avira trên trình duyệt, vì nó tự động bắt đầu hỏi liệu có thể lưu mật khẩu cho các trang web cụ thể và tự động điền mật khẩu khi có thể hay không.

Giao diện người dùng khá thân thiện và bạn sẽ có thể lưu mật khẩu, thẻ tín dụng và ghi chú của mình ngay lập tức. Mặc dù Avira không phải là trình quản lý mật khẩu có nhiều tính năng nhất trong danh sách này nhưng đây là trình quản lý mật khẩu đơn giản nhất để thiết lập và sử dụng.

3 trình quản lý mật khẩu trả phí hàng đầu

Trình quản lý mật khẩu cũng như với bất kỳ phần mềm nào, bạn thường nhận được những tính năng tốt hơn khi trả phí. Dưới đây là 3 trình quản lý mật khẩu sẽ mang lại giá trị xứng đáng cho số tiền bạn bỏ ra.

1Password

1Password được coi là công cụ đa năng của trình tạo mật khẩu nhờ bộ tính năng mở rộng của nó. Nó có các ứng dụng hoạt động trên Windows, Android, macOS, iOS và Linux, cũng như những tiện ích mở rộng cho mọi trình duyệt chính thống. Ngoài ra còn có giao diện dòng lệnh dễ cài đặt và sử dụng.

1Password 
1Password

Cấp đăng ký rẻ nhất mà 1Password cung cấp là đăng ký Individual, có giá $2,99/tháng (áp dụng cho thanh toán theo năm). Cấp này cho phép lưu trữ mật khẩu không giới hạn trên số lượng thiết bị không giới hạn, nhận 1GB dung lượng lưu trữ tài liệu bảo mật, tất cả các ứng dụng, tiện ích mở rộng trình duyệt, giao diện dòng lệnh và thậm chí cả những công cụ dành cho nhà phát triển. Không có tùy chọn miễn phí, nhưng 1Password cung cấp bản dùng thử 14 ngày.

Có thể tạo, lưu và tự động điền thông tin xác thực trên web, giống như bất kỳ trình quản lý mật khẩu nào khác. Tuy nhiên, bạn cũng nhận được các tính năng như chia sẻ tạm thời các mục riêng lẻ với bất kỳ ai, ngay cả khi họ không sử dụng 1Password và khôi phục các mục đã xóa trước đó.

Các tính năng nâng cao khác bao gồm Travel Mode, cho phép xóa dữ liệu nhạy cảm khỏi thiết bị khi đi du lịch và khôi phục dữ liệu đó chỉ bằng một cú nhấp chuột. 1Password Watchtower giám sát mọi mật khẩu cũ có thể đã bị xâm phạm và cảnh báo người dùng cập nhật chúng.

Bitwarden

Bitwarden là một trong những trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho người dùng Internet bình thường. Nó an toàn, mã nguồn mở và có tùy chọn miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Có các ứng dụng dành cho Windows, Android, macOS, iOS và Linux cũng như những tiện ích mở rộng cho mọi trình duyệt chính.

Bitwarden
Bitwarden

Tương tự như Proton Pass, các tính năng cốt lõi của Bitwarden đều có sẵn bất kể bạn có tài khoản trả phí hay không. Chúng bao gồm mật khẩu không giới hạn trên các thiết bị, hỗ trợ mật mã, chia sẻ với người dùng, trình tạo tên người dùng và mật khẩu, tích hợp email alias, hỗ trợ lưu trữ ghi chú, thẻ tín dụng và danh tính được mã hóa cũng như tùy chọn xuất được mã hóa cùng với nhiều tính năng khác. Bạn thậm chí có thể lưu trữ Bitwarden trên máy chủ của mình.

Keeper

Keeper là tất cả những gì bạn mong đợi từ một trình quản lý mật khẩu tốt, giúp ngay cả những người dùng mới cũng không gặp khó khăn gì khi sử dụng. Ngoài chức năng tạo, lưu trữ và tự động điền thông tin xác thực tiêu chuẩn, Keeper còn đi kèm với trình tạo mật khẩu, trình tạo mã 2FA và khả năng chia sẻ mật khẩu qua văn bản hoặc các ứng dụng nhắn tin khác một cách an toàn.

Keeper
Keeper

Có thể bắt đầu với Keeper miễn phí nhưng sẽ bị giới hạn ở một thiết bị di động, tối đa 10 mật khẩu/mật mã, bộ nhớ nhận dạng và thanh toán trên một thiết bị di động, hỗ trợ xác thực hai yếu tố. Đây là một bộ tính năng cực kỳ hạn chế nhưng đủ để giúp bạn quyết định có đăng ký Keeper Unlimited không.

Keeper Unlimited có giá $2,92/người dùng/tháng (thanh toán theo năm), có tùy chọn dùng thử 30 ngày. Với gói này, bạn sẽ nhận được số lượng thiết bị và khả năng đồng bộ không giới hạn, với quyền truy cập từ các ứng dụng trên máy tính và điện thoại, tiện ích mở rộng trình duyệt cũng như ứng dụng web.

Thứ Sáu, 03/05/2024 11:01
4,314 👨 14.356
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • NGUYỄN HÀ NGUYÊN VŨ
    NGUYỄN HÀ NGUYÊN VŨ Kaspersky Password Manager ;KeyPass Android Offline (free )
    Thích Phản hồi 25/09/20
    ❖ Giải pháp bảo mật