Google Play Store cho phép người dùng tải nhiều ứng dụng cùng một lúc

Đã lâu rồi kể từ khi Google bắt đầu nghiên cứu khả năng tải xuống nhiều ứng dụng cùng lúc trên Play Store. Và có vẻ như nó cuối cùng đã có sẵn và được triển khai rộng rãi. Đây là cách tính năng này hoạt động và mọi thứ cần biết.

Một trong những vấn đề chính mà nhiều người dùng gặp phải với Android là Play Store không thể tải xuống nhiều ứng dụng. Google đã lắng nghe lời phàn nàn đó và bắt đầu nghiên cứu tính năng cho phép người dùng làm điều đó. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này nằm ở vị trí khá thấp trong danh sách ưu tiên của Google, do đó phải mất 5 năm để hãng triển khai nó.

Sau khi thử nghiệm trên Pixel 6 và OnePlus 12R, kết quả cho thấy rằng tính năng vẫn bị giới hạn ở việc tải xuống hai ứng dụng cùng một lúc. Tải xuống nhiều hơn hai app sẽ đưa ứng dụng cuối cùng trong danh sách vào trạng thái chờ xử lý. Ứng dụng mới sẽ bắt đầu tải xuống sau khi cài đặt xong một trong hai ứng dụng đầu tiên.

Google Play Store tải xuống nhiều ứng dụng
Google Play Store tải xuống nhiều ứng dụng

Nhiều người dùng mong chờ Google cũng sẽ triển khai tính năng này cho các bản cập nhật ứng dụng. Tính năng này hiện chỉ hoạt động đối với các lượt cài đặt và tải xuống mới, tối đa là hai app cùng một lúc, nghĩa là không thể đặt hai bản cập nhật ứng dụng cùng một lúc.

Hy vọng những hạn chế này chỉ là kết quả của quá trình thử nghiệm tính năng ban đầu của Google. Và Google sẽ triển khai đầy đủ tính năng này cho các bản cập nhật ứng dụng và tăng giới hạn tải xuống ứng dụng.

Google Play Store đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua. Một trong những tính năng "rò rỉ" là cho phép người dùng gỡ cài đặt từ xa ứng dụng khỏi các thiết bị Android khác trên cùng một tài khoản Google đang rất được người dùng mong chờ.

Thứ Hai, 29/04/2024 14:37
4,29 👨 1.681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ