Apple sắp hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT lên iOS 18

Apple đang đặt mục tiêu cải thiện khả năng cũng như trải nghiệm AI của iPhone với iOS 18. Để đạt được mục tiêu đó, công ty Cupertino đang tích cực đàm phán với những doanh nghiệp đầu ngành như OpenAI và Google nhằm đi đến một thỏa thuận tích hợp các công cụ AI ăn khách của những công ty này vào phiên bản iOS tiếp theo. Gần đây, nhà báo am hiểu về Apple Mark Gurman đã tiết lộ rằng Táo Khuyết sắp đạt được thỏa thuận với OpenAI để đưa ChatGPT lên iPhone.

Apple đang cố gắng bổ sung hàng loạt tính năng AI trong phiên bản iOS tiếp theo

Theo cây bút của Bloomberg cho hay Apple đã tiến rất gần đến việc hoàn tất thỏa thuận với OpenAI. Mặc dù cách thức triển khai ChatGPT vẫn chưa rõ ràng, nhưng thỏa thuận này về cơ bản sẽ cho phép Apple tích hợp hàng loạt tính năng AI hữu dụng vào iOS 18.

Nguồn tin thân cận với Apple cho biết các cuộc đàm phán với OpenAI đang tiến triển tốt. Táo Khuyết cũng muốn đạt được thỏa thuận với các công ty trí tuệ nhân tạo khác trong quá trình này. Theo Bloomberg, đang có cả những cuộc đàm phán khác giữa Apple và Google về việc cấp phép cho chatbot Gemini hoạt động trên iOS. Tuy nhiên, đến nay giữa hai công ty vẫn chưa tiến được một thỏa thuận chung. Apple có lẽ đang tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất về mặt chi phí.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, trước đây từng nói rằng cá nhân ông đánh giá cao và thường sử dụng ChatGPT. Tuy nhiên, vị CEO cũng nhấn mạnh đến một số lo ngại cần được giải quyết trước khi triển khai những công nghệ như vậy vào hệ sinh thái của Apple.

Trong khi đó, có những tin đồn gần đây cho rằng iOS 18 sẽ bao gồm tính năng sao chép và tóm tắt AI. Tính năng này sẽ mang lại lợi ích chính trong những ứng dụng như Notes và Voice Memos, và dự kiến sẽ xuất hiện trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15.

Việc đưa sức mạnh AI vào hệ sinh thái của Apple hiện chỉ là vấn đề thời gian. Dựa trên những tiến bộ đã đạt được của các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như Microsoft với Copilot và Google với Gemini, Apple chắc chắn không thể chần chừ thêm nữa.

 Apple

Apple đã gia tăng đáng kể khoản đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong vài tháng qua, tập trung chủ yếu vào các mô hình AI đàm thoại, tự động hóa và hệ thống đa phương thức.

Trước đó vào tháng 7, đã tin đồn về việc Apple đang đẩy mạnh nghiên cứu các công cụ và dịch vụ mới tận dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo sáng tạo (Generative Artificial Intelligence) để cạnh tranh với dịch vụ từ các đối thủ lớn như ChatGPT của OpenAI, Bard của Google và nhiều công ty khác. Thông tin này đã đưa cổ phiếu của nhà táo tăng tới 2%, lên mức cao kỷ lục.

Ngoài ra còn có một cuộc tranh luận trong nội bộ Apple về cách thức cung cấp các dịch vụ AI. Một số người cho rằng những dịch vụ này nên xuất hiện cục bộ trên các thiết bị như iPhone, trong khi những người khác lại muốn đưa mọi thứ lên đám mây và hỗ trợ giải pháp kết hợp.

Dù quyết định được đưa ra là gì, có vẻ như rõ ràng rằng Apple đang cố gắng bắt kịp Microsoft và Google trong lĩnh vực này. Nhưng với cách tiếp cận thận trọng thường thấy, giới chuyên gia cho rằng sự tụt hậu của Apple trong mảng AI là hoàn toàn có thể xảy ra.

Công ty dự kiến ​​sẽ giới thiệu nhiều tính năng dựa trên Generative AI với iOS 18 và các bản cập nhật phần mềm khác được công bố vào tháng 6 tại WWDC 2024. Apple cũng đã phát triển các mô hình ngôn ngữ của riêng mình có thể chạy ngoại tuyến. Tuy nhiên, những mô hình này bị hạn chế hơn, vì vậy việc sử dụng các lựa chọn thay thế trực tuyến sẽ lý tưởng để cung cấp kết quả chính xác hơn.

Chủ Nhật, 12/05/2024 13:01
51 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ