iOS 17.5 chính thức ra mắt, bổ sung một số tính năng mới

Apple vừa phát hành iOS 17.5, phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS, mang đến một số thay đổi lớn cho iPhone tại Liên minh Châu Âu (EU) và một số cập nhật nhỏ hơn cho các khu vực khác.

Tải ứng dụng từ Website (Chỉ áp dụng tại EU)

iOS 17.5 hỗ trợ phân phối ứng dụng dựa trên web tại Liên minh Châu Âu. Tính năng mới này cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng để tải xuống trực tiếp trên trang web của họ, đồng thời người dùng iPhone có thể tải xuống các ứng dụng iOS từ các trang web được hỗ trợ mà không cần sử dụng App Store.

Tất nhiên, mọi ứng dụng được tải xuống từ trang web lên iPhone phải tuân theo quy trình chứng nhận của Apple.

Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên iPhone, Apple. iPad sẽ được bổ sung tính năng tương tự vào cuối năm nay.

Apple News+

Apple News+

Ứng dụng đọc tin Apple News+ trên iOS 17.5 có chế độ ngoại tuyến, cho phép người dùng truy cập vào nguồn tin ngay cả khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi.

Apple News+ phiên bản trả phí được bổ sung một trò chơi chữ hàng ngày mới có tên Quartiles. Với trò chơi này, người chơi kết hợp các ô chữ để tạo thành từ và kiếm điểm.

Cảnh báo theo dõi

iOS 17.5 bổ sung một giải pháp đa nền tảng để cảnh báo cho người dùng những theo dõi không mong muốn qua Bluetooth. Khi có thiết bị theo dõi của bên thứ ba ở gần, iOS 17.5 sẽ thông báo cho người dùng iPhone, bất kể thiết bị được ghép nối với hệ điều hành nào.

Người dùng có thể vô hiệu hóa vật phẩm này và ngăn nó chia sẻ vị trí của mình với chủ sở hữu.

Hình nền "Pride"

Hình nền "Pride"

iOS 17.5, iPadOS 17.5 và cả watchOS 10.5 đều được bổ sung hình nền "Pride".

Trạng thái sửa chữa

Trạng thái sửa chữa

iOS 17.5 cung cấp thêm tùy chọn trạng thái sửa chữa cho phép người dùng gửi iPhone đi bảo hành mà không cần tắt Find My và Khóa Kích hoạt.

Để bật chế độ trạng thái sửa chữa, người dùng chọn tùy chọn "Xóa thiết bị này" mới trong ứng dụng Find My.

Trước đây, để đảm bảo người yêu cầu sửa chữa sở hữu iPhone, Apple yêu cầu người dùng phải tắt tính năng Tìm iPhone khi gửi thiết bị đi sửa chữa.

Thứ Ba, 14/05/2024 11:47
53 👨 1.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo